menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Bí mật đồng tiền: Thị trường giảm là cơ hội đánh giá lại triển vọng doanh nghiệp

Cơ hội ngồi bình tâm và đánh giá lại doanh nghiệp!

Tại chương trình Bí mật đồng tiền ngày 22/6, các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh thị trường giảm như hiện nay sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng của một doanh nghiệp để có thể tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai. 

Trong bối cảnh hiện nay, khi VN-Index đã giảm hơn 20%. Tuy nhiên thị giá của một số cổ phiếu đã giảm 60%, 70% thậm chí có mã giảm 90%. Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI cho rằng sẽ không có một con số chung nào để đánh giá khi thị giá cổ phiếu giảm bao nhiêu và giảm đến mức nào. Tuy nhiên ông cũng nhận định đây là một thời cơ để nhà đầu tư có thể đánh giá lại tình hình của doanh nghiệp, triển vọng của họ, giá trị cổ phiếu đã về gần giá trị số sách chưa. Ông cho rằng nhà đầu tư hiện nay có thể mua cổ phiếu của một doanh nghiệp và trở thành cổ đông với mức giá ngang với giá trị sổ sách của công ty đó. Đây vẫn là một cơ hội tốt để đầu tư dài hạn.

Ông Hưng cũng cho rằng cơ hội đầu tư ngắn hạn thời điểm hiện tại là rất khó khăn. Những thông tin tốt có thể kỳ vọng như MSCI nâng hạng cho thị trường chứng khoán Việt Nam đã không xảy ra. Bên cạnh có thể những số liệu vĩ mô quý II được Tổng cục Thống kê đưa ra cuối tháng 6 tới có thể khả quan nhưng hiện tại thị trường lại phản ánh những vấn đề khác, những vấn đề mang tính ngắn hạn hơn. Vì vậy ông cho rằng những thông tin tốt trong thời điểm này cũng khó đưa thị trường đi lên. "Chúng ta phải tư duy dài hạn thôi chứ dò đáy lúc này thì cực khó", ông Hưng khẳng định.

Còn với khách mời của chương trình, ông Lê Sỹ Tuấn, nhà đầu tư toàn thời gian với 8 năm kinh nghiệm, chia sẻ rằng thị trường chứng khoán cũng như thị trường bất động sản, cũng có những lúc khó khăn. Tuy nhiên một số thời điểm như hiện tại giá cổ phiếu không phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp. Việc vốn hóa của một công ty giảm mạnh nhưng lợi nhuận của đơn vị đó lại tăng cao thì giá cổ phiếu tăng trưởng trở lại chỉ là việc sớm muộn, sau sự hoảng loạn thì giá sẽ quay về đúng giá trị doanh nghiệp. "Sau khi kết thúc sự hoảng loạn giá cổ phiếu có thể tăng rất nhanh", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn nhận định khi kết thúc tháng 6 và sang tháng 7, thị trường sẽ có khoảng 2 tháng hồi phục tốt. Khi thị trường vào xu hướng giảm thì ít nhất cũng có một vài nhịp phục hồi ngắn hạn để đưa thị trường về điểm cân bằng, dòng tiền sẽ đi vào một vài dòng cổ phiếu rồi sau đó có thể tiếp tục tăng trưởng hoặc đi xuống. Ông lựa chọn chiến lược "phòng thủ phản công" , tức là ông sẽ chọn những cổ phiếu mang tính phòng thủ, có dòng tiền vào tốt để khi có đà tăng thì sẽ có lợi nhuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại