menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Bị lừa 1,3 tỷ đồng vì đầu tư chứng khoán trên Facebook

Ngày 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên Facebook.

Ngày 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị lừa mất hơn 1,3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên Facebook.

Theo trình báo của chị N. (ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), do cần tìm việc làm thêm nên đã vào trang “Chiến lược đầu tư” và nhắn tin qua messenger để tham gia nhóm chứng khoán.

Chị N. được một người phụ nữ tự xưng tên Linh cho biết, đây là Công ty cổ phần chứng khoán có địa chỉ tại TP Hà Nội. Chị N. được hướng dẫn tham gia đầu tư chứng khoán qua đường link https://bom.so/7LHzx.

Sau khi vào link và đăng ký tài khoản thành viên, chị N. tiếp tục được hướng dẫn chuyển tiền từ ví điện tử sang trái phiếu điện tử. Chị N. được yêu cầu phải tạo tài khoản Telegram để trao đổi thông tin và tiếp tục hướng dẫn chị vào đường link https://CGlethanhtam68 để gặp chuyên gia hướng dẫn.

Chị N. đã cung cấp CCCD, số điện thoại để làm hồ sơ và vào đường link do chúng cung cấp để gặp chuyên gia hướng dẫn giao dịch trên sàn và hưởng tiền lợi nhuận.

Bị lừa 1,3 tỷ đồng vì đầu tư chứng khoán trên Facebook
Trang chiến lược đầu tư chị N. đã tham gia và bị lừa mất hơn 1,3 tỷ đồng.

Chị N. rất tin tưởng nên chuyển số tiền 300.000 đồng để giao dịch gói đầu tiên. Các đối tượng thông báo giao dịch thành công, chị nhận được số tiền lợi nhuận là hơn 1 triệu đồng. Chị rút được tiền về tài khoản với số tiền 576.000 đồng.

Các đối tượng tiếp tục giới thiệu cho chị các gói đầu tư chứng khoán cao hơn để nhận được lợi nhuận cao. Chị chọn gói đầu tư 30 triệu đồng và chuyển số tiền trên vào tài khoản ngân hàng mang tên NGUYEN THANH LOC để tham gia đầu tư chứng khoán.

Các đối tượng thông báo sàn giao dịch kết thúc và chị nhận được số tiền lợi nhuận là gần 1,3 tỷ đồng. Các đối tượng tiếp tục đưa ra thông tin rằng số tiền lợi nhuận thu được quá cao nên chị phải chuyển 58 triệu đồng để thanh toán tiền vượt lãi suất mới rút được lợi nhuận.

Tin lời các đối tượng, chị N. chuyển tiền theo số tiền trên vào tài khoản các đối tượng. Các đối tượng thông báo nội dung chuyển tiền bị sai, tiếp tục yêu cầu chị phải chuyển lại số tiền 58 triệu đồng. Chuyển tiền xong, các đối tượng lại yêu cầu phải chuyển tiền do tài khoản của chị N. đã bị lỗi.

Lúc này, có đối tượng sử dụng số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Thanh tra Bộ Tài chính yêu cầu chị N. phải chuyển tiền mới nhận được lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán. Các đối tượng cho biết chị sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền đã chuyển trước đó và cộng thêm số tiền lợi nhuận đầu tư chứng khoán là hơn 3,6 tỷ đồng.

Tin lời, chị N. đã chuyển 12 lần với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng nhưng vẫn không nhận được tiền, còn đối tượng tiếp tục yêu cầu chuyển tiền. Khi đó, chị N. nghi vấn lừa đảo nên mới đến cơ quan Công an trình báo.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn ra phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn khác nhau, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Đặc biệt tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát sinh, phát triển nhanh chóng với nhiều phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua các trang mạng xã hội, như lập các trang đầu tư chứng khoán trên Facebook để đánh vào tâm lý bị hại khi có nhu cầu muốn làm thêm tại nhà, công việc đơn giản, đặc biệt không tốn thời gian với mức lợi nhuận hấp dẫn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả