menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Kỳ vọng nhiều rồi thất vọng nhiều, kỳ vọng chỉ là một nhịp chỉnh ngắn quanh 125x với các cổ phiếu Leader mới như ngành Cao su, trước đó là bán lẻ hay là công nghệ trở thành “sóng ngành”. Xong rồi thất vọng bởi sự sụp đổ của CMG, DRC, GVR, NKG,...

Thị trường tiếp tục có nhịp đạp về cuối giờ thứ 6, vở rất nhiều cổ phiếu tiếp tục “cưa chân bàn” về cuối giờ, những cổ phiếu đã thủng đáy tiếp tục thủng đáy như NKG, VCG, KSB, VND, TCH, CTD,.....

Như vậy thì thị trường có thể vượt qua giai đoạn này không? Trong tình hình rất “nhạy cảm” này thì chiến lược giao dịch và mua bán cổ phiếu cần thực hiện ra sao cho ổn thoả nhất?

Trong bài viết phân tích tuần này, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận thực tế thị trường và vạch ra chiến lược tháng 7 - quý 3 - 2024 anh chị nhé!

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Đầu tiên, trước khi đến bài phân tích thì chắc chắn góc nhìn phân tích sẽ “lệ thuộc” vào vị thế người phân tích. Thì ở đây Quang hiện tại cùng hệ thống Nhật Quang Channel thì đang nắm giữ khoản từ 30% hàng cổ phiếu và cầm 70% tiền. Đã bắt đầu hạ dần cổ phiếu từ sau cây nến ÚP BÔ ATC 14/06 và không mua lại 01 cổ phiếu nào trong 2 tuần qua. Đặc biệt là vào thứ 2 ngày 24/06 khi sáng mở cửa ra CTS, VDS bất ngờ sàn - thì hệ thống và bản thân Quang đã lập tức hạ margin và bán ngay các mã yếu nên gần như không kẹt gì nhịp gãy này. Nên góc nhìn phân tích sẽ dựa trên yếu tố “cầm tiền” đứng ngoài cuộc chơi mà quan sát vào!

Thì ở đây, nếu phân tích về kỹ thuật hay là tin tức trong và ngoài nước. Thì có thể nói rằng kỹ thuật cũng rất xấu khi gãy MA20, gãy MA50 mất hỗ trợ với nhiều con sàn. Hay là tin tức vĩ mô thì việc tỷ giá leo cao nhất nhì thời đại sẽ ảnh hưởng cực to rồi. Nên nếu phân tích theo các khía cạnh này, thì có lẽ anh chị đã đọc và nghe quá nhiều rồi - ít nhất là sau phiên sập thứ 6. Nên ở đây Quang sẽ xét một yếu tố khác, có lẽ rất ít người quan tâm - YẾU TỐ CƠ HỘI VÀ RỦI RO.

I - YẾU TỐ CƠ HỘI VÀ RỦI RO

Vâng, chính là cơ hội và rủi ro, đầu tư trong tất cả các lĩnh vực dù là bất động sản, tiền tệ hay là các hoạt động như kinh doanh quần áo, trái cây, thực phẩm, quán ăn,... thì người kinh doanh, đầu tư sẽ luôn xét về một yếu tố đó là: nếu tôi mở ra kinh doanh thì tôi có thể lỗ không? mức độ lỗ của tôi so với tỉ lệ lợi nhuận là bao nhiêu? Từ đó tôi sẽ xác định có xuống tiền đầu tư mô hình kinh doanh đó tại thời điểm đó, khu vực đó hay không?

Thì theo anh chị cơ hội và rủi ro với thị trường trong 2 tuần này là nhiều hay ít? Thì Quang đánh giá là giai đoạn 2 tuần nay và kể cả là thứ 6: cơ hội vẫn rất ít, rủi ro lại chiếm phần lớn với rất nhiều “cú lừa” thay vì đưa ra lợi nhuận béo bở cho NĐT:

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Đồ thị NKG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cách đây 3 tuần, nhà đầu tư chúng ta kỳ vọng và hô hào nhau về sóng thép - về các câu chuyện phá giá và “chấp nhận” mua cổ phiếu ở giá cao. Thì như ở đây, NKG đã -14% từ đỉnh và lủng đáy luôn cả cái đáy rất khoẻ vùng 24.x

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Đồ thị CMG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cách đây 2 tuần, khi mà nhà nhà hô rằng “sóng công nghệ” sẽ gánh thị trường. Đi săn và tìm các mã công nghệ, thậm chí có nhiều mã còn chả biết là con gì từ xưa đến giờ. Mua vào lỗ nặng như TTN -30% từ đỉnh đúng 1 tuần, CMG quá quen tai -18% từ đỉnh trong 1 tuần “đu đúng đỉnh”. Ngoài ra còn nhiều cái tên như CTR, VTP,... cũng như vậy.

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Đồ thị DRC kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ ngay gần đây nhất là các cổ phiếu họ cao su. Khi vừa “tím” đúng 1 phiên thì hàng về đã sàn, đã ăn bô ngay. Nhà đầu tư chỉ mới kịp hô “sóng cao su” đúng 2 ngày là ra đảo lỗ nặng -11% từ đúng T+1 trên đỉnh DRC.

Tương tự thì cũng có rất nhiều cái tên quen thuộc khác như VGT, DPM, DCM, TCH, CTD, DBC, HSG, HPG,... cũng tương tự là cho nhà đầu tư rất nhiều “Trái đắng” trong thời gian vừa qua.

Qua 3 ví dụ trên, anh chị có thể thấy là từ khi thị trường có cái phiên ÚP BÔ ATC 14/06 mà Quang đã cảnh báo rất rất kỹ trong các phiên giao dịch sau đó, các bản tin video tối, các buổi Livestream thì: Tỉ lệ thành công là quá thấp với 5 con kéo - 4 con xịt chỉ 1 con thôi thóp lên được. Cần phải tuyệt đối cẩn thận chứ không phải “chủ quan”.

Thì hiện tại, gần nhất ngành cao su hay là các mã kỳ vọng phục hồi, bắt đáy vào ở Chứng, đầu tư công, bất động sản, ngân hàng,... thì lại tiếp tục thủng đáy tiếp. Thì Quang đánh giá trước mắt đến hiện tại cái mà ta thấy là: rủi ro vẫn rất cao cho các vị thế mua mới trong sự tự tin đây là đáy, đây là hỗ trợ tốt bắt vào chứ cơ hội chả thấy đâu hiện tại khi cứ mua là lỗ -2% -3% ngay thứ 6 đua mua FOMO cổ chứng khoán.

II - CƠ HỘI TRONG TƯƠNG LAI

Rủi ro lớn hơn cơ hội là ý đầu tiên, ít nhất cho đến hiện tại Quang vẫn đánh giá như vậy - nên hệ thống chúng ta gần như 2 tuần vừa qua không mua mới, đặc biệt là tuần vừa qua chỉ BÁN chứ không mua bất cứ 1 cổ phiếu nào.

Tuy nhiên, tương lai thì sẽ khác - có lẻ ngày mai, có lẻ cuối tuần, có lẻ thêm 1 2 tuần nữa sẽ có những cơ hội RẤT LỚN khi thị trường có những bước chiết khấu cao hoặc tạo đủ đáy hồi lại thì cơ hội sẽ có nhiều:

Bão Gió Thị Trường: Liệu Cổ Phiếu Có Vượt Qua Hay Sụp Đổ? Chiến Lược Giao Dịch Thận Trọng

Đồ thị FTS kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cổ phiếu FTS, trong vòng trước sau khi có GAP DOWN hoảng loạn vào ngày 19/04 FTS -25% với RSI 28 - Thì ngay lập tức mã hồi mạnh lại với điểm mua hoảng loạn đầu tiên +37% lên đến đỉnh. Hay là điểm mua thứ 2 xác nhận test 1 tuần break out trendline giảm +25% lên đến đỉnh.

Thì hiện tại, FTS cũng đã -17% từ đỉnh với RSI 29. Tuy nhiên chưa có hoảng loạn bán tháo, thì liệu sắp tới đây trong vài phiên nữa hay 1 2 tuần nữa có những điểm lợi nhuận cao này không?

Thì hiện tại vẫn rủi ro như ý (I) trên khi đi mạo hiểm mua quá sớm, tự tin quá sớm. Nhưng trong tương lai thì chắc chắn nó sẽ khác - cái chúng ta cần là chờ đợi và chuẩn bị sẵn sàng!

III - KẾT LUẬN

- Kiên trì chờ đợi thị trường, cổ phiếu có những nhịp THẬT SỰ ĐẸP trong ý cơ hội số (2) hơn là cố gắn mạo hiểm rồi cứ thất bại liên tục, ăn bô liên tục như thế này dù là mã cao hay mã thấp. Cổ phiếu cao thì kéo xong ăn bô, cổ phiếu thấp thì thủng đáy liên tục.

- Sẵn sàng dòng tiền chờ đợi khi hoảng loạn cực độ xuất hiện thì đi “nhặt dép” giá rẻ để có những khoản lợi nhuận cao mà giá lại rất rẻ (có thể là sàn) cho giai đoạn mới. Cơ hội sẽ đến khi rủi ro là cực kỳ cao nhất!

- Sỡ dĩ Quang không đề cập đến cách xử lý cổ phiếu lỗ, hàng vi phạm nếu anh chị còn kẹt hàng. Vì ngày hôm qua, trong video nội bộ “Chiến lược mua mới cổ phiếu và phương án xử lý cổ phiếu khách hàng VIP - Nhật Quang Channel” - Thì Quang đã đưa ra phương hướng, lời khuyên cách xử lý từng vị thế từ lỗ nhẹ -3% -10% đến -30% như thế nào cho là hợp lý nhất, an toàn nhất cho tài khoản rồi. Anh chị có thể xem lại nhé. Cũng như chiến lược “cụ thể” để bắt cổ phiếu, ưu tiên nhóm ngành nào cũng đã đề cập trong video 31 phút đó.

Nói chung phân tích theo tỉ lệ thành công và thất bại trên là dễ hình dung nhất, nếu thành công cao thì chúng ta chiến mạnh cùng thị trường. Tuy nhiên nếu xấu, thì đã dừng mua 2 tuần, đã cầm tiền mạnh mẽ 1 tuần rồi thì cầm tiền tiếp 1 2 tuần nữa chờ cơ hội tại ý (II) cũng được anh chị nhé.

Không nhất thiết phải “chữa lợn lành thành lợn què” trong giai đoạn này, khi mà chúng ta nếu anh chị quyết đoán bán sớm đã cầm ra 1 khoản lãi tốt và 100% tài khoản tiền. Nếu bán muộn thì ít nhất vẫn bảo toàn được 95% đến 97% tổng NAV, chỉ có 1 số vị thế LÃI LỚN và cổ tức là cầm lại 30%.. Phần lớn là tiền mặt thì không phải vào mạo hiểm “sai quy tắc” để lỗ thêm hay kẹt hàng lớn. Ưu tiên thật sự vẫn là “giữ được rừng xanh, không lo thiếu củi đốt” - lúc nào đầu tư cũng được!

Cũng như thoải mái thì thoải mái là vậy, nhưng vẫn theo dõi kĩ nhóm nội bộ - cơ hội đến sẵn sàng vào “hốt” để lại có những bước lợi nhuận “tích gộp” tiếp tục trong quá trình đầu tư.

Nếu anh chị ĐÃ ĐU ĐỈNH hoặc anh chị MẤT HẾT LỢI NHUẬN trong nhịp này hay anh chị CẦN HỖ TRỢ CƠ CẤU DANH MỤC thì liên hệ Quang và team trợ lý để được hướng dẫn chi tiết cách xử lý, phương pháp đi lệnh an toàn - hiệu quả nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả