menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 19/10: VN-Index trở lại trạng thái lạc quan

Điểm nhấn giao dịch

Những diễn biến tốt của tổ đội vốn hóa lớn nhất thị trường: VIC, VCB đã giúp cho trạng thái thị trường tích cực ngay từ ngay đầu phiên giao dịch. Vn-Index mở cửa với Gap tăng 14 điểm, lực cầu gia tăng cứ thế đẩy chỉ số diễn biến khá lạc quan trong phiên sáng. Tuy nhiên, ngay khi cố gắng vượt qua Gap down (được hình thành trước đó) phe bán lại dâng cao lên khiến phe mua có phần thận trọng. Trận chiến cung-cầu lại diễn ra khiến chỉ số rung lắc cho đến cuối phiên, khiến đà tăng bị thu hẹp. Dù vậy chỉ số vẫn kết phiên khá tích cực với mức giá đóng cửa tăng 12.08 điểm (+1.15%), lên mốc 1063.6 điểm.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến Doji với khối lượng gia tăng cho thấy tâm lý NĐT vẫn đang khá thận trọng ở thời điểm hiện tại. Sự gia tăng của chỉ số hôm nay chủ yếu nhờ sự tác động tích cực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường như VIC, VHM... nên cũng không loại trừ khả năng nhóm cổ phiếu này sẽ diễn ra hiện tượng “trả điểm” trong phiên hôm sau. Chỉ số có khả năng sẽ vẫn điều chỉnh quanh ngưỡng (1,055 – 1,065) trong phiên tiếp theo, điều này cũng giúp Vn-Index có nền tích lũy vững chắc hơn trước khi bước vào pha tăng mới.

Quan điểm thị trường

Xu hướng hồi phục đã manh nha xuất hiện vào cuối phiên hôm trước, cộng với những tín hiệu tích cực từ thị trường Quốc tế, tâm lý giới đầu tư đã trở nên lạc quan hơn rất nhiều, từ đó hình thành một phiên tăng điểm khá ấn tượng. Áp lực bán có phần gia tăng tại ngưỡng Gap giảm điểm trước đó – mốc 1,072 điểm, tuy nhiên, nhìn chung kết phiên Vn-Index vẫn thể hiện một tín hiệu lạc quan.

Tiếp tục nắm giữ vị thế đang có và quan sát sự vận động trong thời gian tới để xác nhận thị trường có bước vào nhịp tăng hay không. Ngày hôm nay Vnindex đang ở ngày phục hồi thứ 6, nhưng trước mặt chúng ta là phiên đáo hạn phái sinh vào ngày mai nên việc nhiễu là rất dễ xảy ra.

Hãy quan sát kĩ vào cuối phiên bởi 2 kịch bản vẫn còn nguyên giá trị:

+ Tích lũy quanh vùng 1030-1070 trước khi có diễn biến mới, xuất hiện phiên FTD với khối lượng > 500 triệu + Giá tăng trên 1.5% để xác nhận nhịp tăng ngắn hạn của Vnindex và đợt sóng mới.

+ Thủng mốc 1000 để xác nhận đáy sau sâu hơn đáy trước, có thể đáy 2 nếu thấp hơn sẽ tầm 3-5%.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH TRƯỚC THỀM ĐHPS

+ Với NĐT cầm cổ phiếu đã mua hoảng loạn đang sinh lời tốt: Tiếp tục nắm giữ và quan sát thị trường theo kịch bản tốt/xấu để theo dõi. Nhất là có FTD hay không? Tất nhiên phải đặt lệnh dừng lãi.

+ Với NĐT cầm tiền mặt muốn tham dò do chưa có vị thế thì có thể chấp nhận rủi ro mua khi điều chỉnh về hỗ trợ để mua bù cho có vị thế. Và tham gia thêm nếu có sự vượt đỉnh hay bùng nổ từ Vnindex.

+ Với NĐT dạng kẹp cổ phiếu mà full margin: Nếu là các CP yếu kém thì có thể canh khi phục hồi giảm chút vị thế.

Bản tin thị trường ngày 19/10: VN-Index trở lại trạng thái lạc quan

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

88.00

+0.10 (+0.11%)

Biểu đồ mã VCB

40.60

-0.45 (-1.10%)

Biểu đồ mã VIC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả