menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Bamboo Airways tính chuyện thu hút thêm các nhà đầu tư chiến lược

(NLĐO)- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết hãng bay này cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực. Định hướng sắp tới không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra.

Thông tin từ Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết thông tin tới cổ đông trong khuôn khổ Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC ngày 2-7 vừa qua, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết mặc dù ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng trong nhiều khía cạnh hoạt động, hàng không hiện là lĩnh vực có tính cạnh tranh vô cùng cao. Mặt khác, để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 máy bay đến năm 2028.

Bamboo Airways tính chuyện thu hút thêm các nhà đầu tư chiến lược
Bamboo Airways cho biết trong 2 tháng khai thác trở lại vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trên nhiều chuyến bay quốc tế thường xuyên đạt trên 80%.

"Với những thách thức lớn, đi kèm với mục tiêu cao, chúng tôi cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways. Chúng tôi sẽ bàn về định hướng sắp tới đối với Bamboo Airways, và không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra"- ông nhấn mạnh.

Ông Đặng Tất Thắng cũng cho biết hoạt động của hãng hàng không ghi nhận nhiều tín hiệu đáng mừng, trong bối cảnh du lịch đang bùng nổ trở lại hậu dịch bệnh. Doanh thu quý 2 của Bamboo Airways tăng 50% so với quý 1, và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Ông cho biết hiện Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế.

Tiên phong khai thác dòng máy bay phản lực Embraer E190/195 tại Việt Nam, Bamboo Airways đã mở mới và khai thác nhiều đường bay lần đầu tiên tại Việt Nam như Hà Nội – Côn Đảo, TPHCM – Điện Biên.

Bên cạnh mạng đường bay nội địa, mạng đường bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways gấp rút tăng tần suất và mở mới. Kết nối châu Âu và Úc, có thể kể đến các đường bay mới tới Melbourne/Sydney (Úc), London (Anh), Frankfurt (Đức). Tại châu Á, Bamboo Airways đã tái khởi động các đường bay tới Narita (Nhật), Seoul (Hàn Quốc), mở mới các đường bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan).

Trong 2 tháng khai thác trở lại vừa qua, tỷ lệ lấp đầy trên nhiều chuyến bay quốc tế thường xuyên đạt trên 80%.

Hiện trung bình Bamboo Airways đang khai thác gần 200 chuyến bay/ngày, tới 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bamboo Airways đứng đầu trong các hãng hàng không nội địa về tỷ lệ đúng giờ trong 5 tháng đầu năm, cũng như duy trì ổn định trong 3 năm từ khi đi vào khai thác, với tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 97%.

Hiện nay hãng duy trì hoạt động ổn định và trả lương 100% cho cán bộ nhân viên. Mới đây, hãng cũng áp dụng chính sách tăng lương 20% cho đội ngũ phi công để đảm bảo ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thông tin về kế hoạch mở rộng đội bay sắp tới, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng chuẩn bị đón thêm các máy bay thân hẹp A321NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trong quý III tới.

Trước đó, cuối tháng 3-2022, sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, bị bắt tạm giam để điều tra các sai phạm liên quan đến việc thao túng thị trường chứng khoán, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đặng Tất Thắng chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways từ ngày 31-3 cho đến khi có quyết định mới của Đại hội đồng cổ đông và HĐQT.

Trong năm 2022, Bamboo Airways hướng tới hoàn thiện dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, xúc tiến mở rộng quy mô mạng bay tới 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế. Đội máy bay tiếp tục được mở rộng, đón nhận nhiều máy bay thân rộng thế hệ mới phục vụ mạng bay quốc tế và phản lực khu vực phục vụ trên các đường bay tiềm năng trong nước, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại