menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tác động như thế nào đến các doanh nghiệp bán lẻ trong nước?

I. Thông tin “Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam”

- Từ ngày 18/5 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam, cung cấp các dòng sản phẩm của hãng cũng như dịch vụ khách hàng và cá nhân hóa tương tự như cửa hàng vật lý.

- Bên cạnh đó, còn có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Động thái này được xem là bước đệm cho một Apple Store vật lý trong tương lai.

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tác động như thế nào đến các doanh nghiệp bán lẻ trong nước?

- Theo thông tin cuộc họp công bố kết quả tài chính vào cuối tháng 7, Việt Nam là một trong thị trường có mức độ tăng trưởng tốt nhất của Apple trên toàn cầu.

- Ngành hàng Apple liên tục tăng trưởng bất chấp 2 năm đại dịch đã khẳng định sức hút mạnh mẽ và ổn định của sản phẩm “Táo Khuyết” đối với người dùng Việt Nam.

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tác động như thế nào đến các doanh nghiệp bán lẻ trong nước?

=> Thị phần Iphone tại Việt Nam đã có mức tăng mạnh mẽ trong thời gian qua. Chính vì vậy, Apple đã bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến vào ngày 18/5.

II. Tác động như thế nào đến các cổ phiếu trên sàn

- Nhiều trang báo chia sẻ rằng việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam không ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ đang phân phối Iphone tại Việt Nam.

=> Tuy nhiên, SimpleInvest nhận định rằng việc Apple mở cửa hàng trực tuyến sẽ có ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ. Cụ thể là sẽ làm giảm phần nào doanh thu so với trước đây.

Tại sao SimpleInvest lại đưa ra nhận định có phần khác biệt so với số đông như vậy? Mời nhà đầu tư tham khảo các lý do sau đây:

1. Giảm doanh thu từ số lượng Khách Hàng đặt trước

- Thứ nhất: Cửa hàng trực tuyến sắp tới sẽ có chương trình đặt trước (pre-order) IPhone 15, người dùng đặt hàng thành công sẽ bảo đảm 100% có hàng và số lượng rõ ràng (Trước đó diễn ra tình trạng nhiều cửa hàng bán lẻ ủy quyền khoe lượng đặt hàng khủng nhưng sau đó không đủ hàng để giao)

- Thứ 2: Những người mua iPhone hầu hết là người có tiền và muốn được sở hữu sớm nhất nên sẽ đặt trước (pre-order), với nhóm này thì bên nào có đủ hàng để giao sẽ là bên thắng trên thị trường, bất chấp các đối thủ phá giá mà không đủ hàng.

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tác động như thế nào đến các doanh nghiệp bán lẻ trong nước?

=> Theo số liệu thống kê, lượng khách hàng đặt hàng trước tại các doanh nghiệp ủy quyền là rất lớn, vì vậy các doanh nghiệp ủy quyền khả năng sẽ bị sụt giảm doanh thu từ nhóm này.

2. Tỷ trọng Iphone trong mảng ICT của doanh nghiệp bán lẻ

Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tác động như thế nào đến các doanh nghiệp bán lẻ trong nước?

- Tỷ lệ số dư phải trả nhà cung cấp Apple, tức là tỷ lệ của Apple so với tổng mảng ICT (Mảng điện thoại di động và máy tính) của doanh nghiệp. Theo số liệu cho thấy tỷ lệ của Apple chiếm trọng số từ 30% trở lên, bao gồm DGW, FRT, PET. Chỉ có MWG thì tỷ lệ này chiếm trọng số nhỏ, chỉ gần 10%.

- Như vậy, khi Apple mở thêm cửa hàng trực tuyến hoặc sau đó là cửa hàng vật lý thì sẽ tác động xấu đến doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp có tỷ lệ Apple chiếm trọng số lớn.

III. Một số nhận định của các công ty đang bị canh tranh

- Chủ tịch Thế Giới Di Động phát biểu: “Tôi không tin một vài cửa hàng Apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động cộng với chuỗi cửa hàng của các đối thủ cạnh tranh. Không thể nào chỉ một vài cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân”

- Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group (công ty mẹ của eDiGi) là người đầu tiên đem nhượng quyền về Việt Nam đã chính thức ngừng kinh doanh sản phẩm của Apple tại Việt Nam sau 5 năm hoạt động => Đây cũng là cửa hàng ủy quyền đầu tiên của Apple tại Việt Nam tuyên bố ngừng kinh doanh giữa lúc thị trường ảm đạm và cuộc chiến giá iPhone diễn ra căng thẳng.

IV. Kết luận

SimpleInvest đánh giá thông tin Apple mở cửa hàng Online tại Việt Nam sẽ có tác động đến doanh thu các doanh nghiệp bán lẻ. Khi Apple mở cửa hàng Online và sau này có thể mở cửa hàng Vật lý thì sẽ làm giảm phần nào doanh thu các doanh nghiệp đang phân phối Iphone hiện tại.

VẬY THEO BẠN, VIỆC APPLE MỞ CỬA HÀNG ONLINE TẠI VIỆT NAM CÓ TÁC ĐỘNG ĐẾN CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ TRONG NƯỚC HAY KHÔNG? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là chia sẻ của SimpleInvest về Thông tin Apple sẽ mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Nhà đầu nếu vẫn chưa đủ tự tin để đưa ra các quyết định đầu tư thì hãy tham gia ngay chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ của SimpleInvest nhé => chương trình “TRẢI NGHIỆM HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ TẠI SimpleInvest”. Khi tham gia chương trình này bạn sẽ cơ hội trải nghiệm và cảm nhận về Hiệu quả đầu tư - Dịch vụ cung cấp - Hình thức đồng hành... bằng tất cả sản phẩm đang có tại SimpleInvest như một khách hàng hiện hữu của hệ thống, bạn có thể tận dụng để tìm kiếm lợi nhuận lớn cho danh mục đầu tư của mình. Đồng thời hiểu được phương pháp cũng như hiệu quả đầu tư mà SimpleInvest mang lại cho quý khách hàng.

=> Thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây: https://24hmoney.vn/posts/uu-dai-trai-nghiem-hieu-qua-dau-tu-tai-simpleinvest-mien-phi-c55a1901236.html

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66.10

+0.30 (+0.46%)

Biểu đồ mã DGW

51.10

+0.10 (+0.20%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
10 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại