menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Adani “bốc hơi” gần 72 tỷ USD sau cáo buộc của Hindenburg Research

Hầu hết giá cổ phiếu của công ty thuộc Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani tiếp tục sụt giảm giá trị trong phiên giao dịch ngày 1/2, nâng mức thiệt hại của tập đoàn này lên tới gần 72 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch sáng 1/2, giá cổ phiếu của Adani Total Gas (công ty liên doanh giữa Tập đoàn Adani và Tập đoàn năng lượng Total của Pháp) đã mất tới 10% giá trị, trong khi công ty năng lượng Adani Power là 5%, công ty điện lực Adani Transmission trượt giá 3% và công ty khai khoáng Adani Enterprises mất 2%. Điều này cho thấy những bác bỏ của tập đoàn Adani đối với cáo buộc từ Hindenburg Research, một công ty nổi tiếng về hoạt động bán khống, đã không thể xoa dịu các nhà đầu tư.

Sự trượt dốc này được cho là hệ quả từ báo cáo tài chính của Hindenburg Research. Hồi tuần trước, Hindenburg Research cho rằng tập đoàn Adani đã lạm dụng các thiên đường thuế ở nước ngoài, đồng thời bày tỏ lo ngại về nguy cơ gia tăng nợ. Theo công ty này, có tới 85% trong số các cổ phiếu của 7 công ty con thuộc tập đoàn Adani được niêm yết trên thị trường được "định giá cao quá mức".

Tập đoàn Adani đã phủ nhận các cáo buộc của Hindenburg Research, cho rằng báo cáo của công ty này là vô căn cứ. Tập đoàn Adani cho biết Hindenburg đã không liên hệ tập đoàn để kiểm chứng thông tin.

Tuy nhiên, báo cáo của Hindenburg Research vẫn là một đòn mạnh giáng vào uy tín của Tập đoàn Adani, kích hoạt làn sóng bán tháo cổ phiếu của các nhà đầu tư.

Tỷ phú Gautam Adani là chủ sở hữu hãng điều hành sân bay lớn nhất ở Ấn Độ và thông qua 7 công ty niêm yết, ông đầu tư vào lĩnh vực sản xuất điện, xi măng và năng lượng xanh. Năm 2022, khi nhiều tài sản trên toàn cầu sụt giảm do thị trường chứng khoán lao dốc, tài sản của ông Adani lại tăng thêm 55 tỷ USD, nhờ đó trở thành tỷ phú kiếm thêm nhiều tiền nhất trong năm 2022./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại