menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

9,2 tỷ USD Bitcoin sắp hoàn trả của Mt. Gox liệu có đe dọa đà tăng của thị trường?

Sau một thập kỷ chờ đợi, các chủ nợ của sàn giao dịch Mt. Gox đã sụp đổ có vẻ đã tiến gần hơn trong việc lấy lại khoản đầu tư trị giá 9,2 tỷ USD bị mất. Đây là tin tuyệt vời đối với họ, nhưng lại không mấy khả quan đối với các nhà đầu tư tiền mã hóa khác.

Khoảng 9,2 tỷ USD Bitcoin có thể khiến cung lưu thông tăng lên trong vòng 6 tháng tới qua việc hoàn trả của Mt. Gox, đe dọa đà tăng của thị trường crypto.

Bảng cân đối kế toán từ năm 2019 cho thấy sàn giao dịch tiền mã hóa không còn hoạt động này có gần 142.000 Bitcoin để trả cho các chủ nợ. Điều đó đồng nghĩa gần 9,2 tỷ USD Bitcoin (theo giá trị 64.000 USD / Bitcoin tại thời điểm bài viết) có thể được bán ra bất cứ lúc nào trước ngày 31/10/2024, thời hạn cuối cùng hoàn trả của Mt. Gox.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích crypto nhận định những người theo chủ nghĩa Bitcoin (Bitcoin Maxis) và Bitcoin HODLer có thể "cứu" thị trường khỏi sự sụp đổ.

Phương pháp hoàn trả khó tạo tác động lớn tới giá Bitcoin

Brian Redick, chiến lược gia cấp cao tại công ty giao dịch tiền mã hóa GSR cho rằng "tác động của nó đến thị trường crypto có thể phụ thuộc vào cách thức trả lại tiền".

David Duong, Giám đốc nghiên cứu tại Coinbase nhận định:

"Không có khả năng xảy ra một sự kiện bán tháo Bitcoin ồ ạt. Nhưng những lo ngại xung quanh các khoản hoàn trả này vẫn có thể hạn chế tính thanh khoản vì các nhà giao dịch thị trường có thể tránh triển khai vốn mới trong bối cảnh không chắc chắn."

Phần lớn lượng tài sản bị kẹt trong Mt. Gox đều thuộc "Bitcoin Maxis"

Brad Howell, CEO của quỹ đầu tư tiền mã hóa Keyrock UK cho rằng, vấn đề của Mt. Gox không phải là điều đáng lo ngại vì thị trường có thể dễ dàng hấp thụ áp lực bán trị giá 9 tỷ USD này.

Nhận định của ông Howell hoàn toàn có cơ sở khi dữ liệu mới nhất từ CoinMarketCap cho thấy khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của Bitcoin hiện đang gần 30 tỷ USD.

9,2 tỷ USD Bitcoin sắp hoàn trả của Mt. Gox liệu có đe dọa đà tăng của thị trường?

Ông Howell kêu gọi mọi người "giảm bớt" những suy nghĩ tiêu cực về tác động của Mt. Gox lên thị trường, chúng chỉ là những quan điểm cảm tính. Hãy đặt vị thế của mình vào cách nghĩ của những người có lượng lớn Bitcoin đó nhưng phần lớn họ theo chủ nghĩa "Bitcoin Maxis".

“Hãy suy nghĩ rằng, bất kỳ ai có tài sản bị kẹt trong Mt. Gox đều là người nắm giữ sớm và có xu hướng nghiêng về phe ‘Bitcoin maxis’. Đừng mong đợi khối lượng lớn Bitcoin được bán tháo ngay ngày đầu tiên.”

Đồng quan điểm với ông Brad Howell, CEO của Off The Chain Capital là Brian Dixon, một quỹ đầu cơ tiền mã hóa đã mua các khoản quyền lợi của Mt. Gox, trong một bài phỏng vấn độc quyền với Bloomberg cho biết sẽ “cân nhắc kỹ lưỡng” về việc bán số Bitcoin mà họ nhận được, "có thể chúng tôi sẽ không bán tất cả BTC cùng một lúc".

Thậm chí, ông Dixon còn có kế hoạch mua thêm Bitcoin và một số đồng tiền mã hóa khác khi thị trường điều chỉnh giảm, vì điều đó giúp quỹ đầu tư của ông chiếm lợi thế vượt trội. Quỹ này có 360 triệu USD tài sản và vị thế của họ tại Mt. Gox chiếm gần 20% quỹ.

Được thành lập vào năm 2010 bởi lập trình viên người Mỹ Jed McCaleb (người mà sau đó còn là “cha đẻ” của 2 đồng tiền mã hóa nổi tiếng khác là Ripple và Stellar Lumens), Mt.Gox từng là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất toàn cầu cho đến khi sàn bị hack vào năm 2014, dẫn đến 850.000 Bitcoin “bay màu”. Vào tháng 06/2023, Mỹ buộc tội hai công dân Nga là chủ mưu vụ hack Mt. Gox, bị truy tố với tội danh đánh cắp và rửa tiền, cụ thể ở đây là 647.000 Bitcoin (hơn 17 tỷ USD) từ vụ hack Mt. Gox.

Sau khi đạt mức đỉnh giá 73.777 USD cao nhất mọi thời đại hồi tháng 3 nhờ phần lớn dòng tiền từ các quỹ ETF Bitcoin spot được phê duyệt, Bitcoin đã cú điều chỉnh giảm khoảng 19% xuống quanh mốc 59.600 USD do căng thẳng chiến sự ở Trung Đông, cùng với mối lo ngại tiềm năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trở nên nghi ngờ hơn sau khi chỉ số CPI Mỹ đợt công bố gần nhất cao hơn dự kiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,627.50

+51.20 (-0.07%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

-0.00 (+0.02%)

Biểu đồ mã USDT
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại