menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

3 sai lầm bạn không nên mắc phải khi định tiết kiệm để về hưu

Có những thứ tưởng đơn giản và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến quỹ hưu trí, nhưng vô hình chung đó lại chính là điều dẫn tới 1 (hoặc nhiều) hệ quả sai lầm.

1. Giữ quá nhiều phần rủi ro trong danh mục đầu tư của bạn

Dirk Cotton, một cựu nhân viên của AOL, đã nghỉ hưu giữa lúc cuộc đại suy thoái kinh tế bắt đầu.

Theo đó, việc giữ một danh mục đầu tư vào thị trường chứng khoán có nguy cơ khiến bạn mất một số tiền đáng kể, điều này có thể là một vấn đề nếu bạn không có thời gian để thu hồi những khoản lỗ đó. Cotton cho biết ông đã chứng kiến rất nhiều người gặp rắc rối với điều này khi thị trường chứng khoán lao dốc vào năm 2008.

Ông khuyên mọi người nên làm việc với một nhà lập kế hoạch tài chính để tìm ra số dư phù hợp cho danh mục đầu tư của họ. Anh ấy nói: “Hãy tìm cho mình một người lập kế hoạch tài chính tốt và bắt đầu giảm dần việc phân bổ vốn chủ sở hữu của bạn, hướng tới mục tiêu đạt được 40% hoặc 50% khi bạn nghỉ hưu”.

3 sai lầm bạn không nên mắc phải khi định tiết kiệm để về hưu

2. Trì hoãn việc tiết kiệm

David Fisher, người đã nghỉ hưu ở tuổi 65, không nghĩ nhiều về việc nghỉ hưu khi còn trẻ. "Tôi đã bắt đầu muộn. Và giờ tôi vô cùng hối hận về điều đó" - Fisher nói với Business Insider.

May mắn thay, người chủ của David Fisher đã âm thầm gửi tiền vào tài khoản hưu trí của anh ấy trong suốt thời gian qua. "Sau một năm hoặc lâu hơn, bạn đã được trao quyền và họ đưa 6,2% tổng số tiền lương của bạn vào kế hoạch nghỉ hưu".

Khi ở độ tuổi ngoài 40, anh ấy đã sung sướng thốt lên: "Ôi trời ơi, tôi có 30.000 đến 35.000 đô la trong đó. Đó là tiền của tôi" anh nói.

Điều đáng chú ý là không phải ai cũng may mắn như vậy: Hầu hết các nhà tuyển dụng chỉ làm việc này khi bạn chủ động có ý muốn xây dựng quỹ hưu trí.

3 sai lầm bạn không nên mắc phải khi định tiết kiệm để về hưu

3. Coi thường sức mạnh của thu nhập thụ động

Corky và Patty Ewing chưa bao giờ kiếm được nhiều hơn mức thu nhập của tầng lớp trung lưu ở nơi họ sống - vùng miền Nam California, nhưng thu nhập thụ động đã khiến cho việc nghỉ hưu không chỉ khả thi mà còn thoải mái. Họ sở hữu 4 bất động sản bao gồm: 3 căn nhà cho thuê và 1 căn nhà nơi họ sống.

Nhưng họ ước họ đã mua nhiều hơn. Họ nói, nếu có thể quay ngược thời gian, họ sẽ mua nhiều bất động sản hơn và thiết lập nhiều nguồn thu nhập thụ động hơn nữa để chuẩn bị sẵn sàng cho việc nghỉ hưu của mình.

Corky nói: “Chúng tôi chưa bao giờ kiếm được nhiều tiền. Nhưng, nhờ sức mạnh của lãi suất kép và sự tăng vọt của mức giá cho thuê nhà cũng như cổ phiếu, chúng tôi thấy mình đang có một nguồn tài chính khá tốt. Điều đó thật tuyệt vời đối với cả hai chúng tôi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại