24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Anh Đức
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

19/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Điểm lại những tin tức kinh tế - tài chính nổi bật trong những ngày cuối tuần qua: Chuyên gia nhận định Fed sẽ chỉ hạ lãi suất một lần trong năm nay; Công ty mẹ Batdongsan.com.vn được mua lại với giá 1.1 tỷ USD; Nhà đầu tư cần nắm rõ quy định hủy niêm yết để tránh nguy cơ mất vốn khi cổ phiếu rời sàn; Có bao nhiêu quỹ ngoại nắm hơn 1% vốn MBB?; Đồng Nai phê duyệt quy hoạch 1/500 dự án Aeon Mall Biên Hòa...

* Nhà đầu tư cần nắm rõ quy định hủy niêm yết để tránh nguy cơ mất vốn khi cổ phiếu rời sàn. Để tránh rủi ro thất thoát vốn do đầu tư cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lưu ý nhà đầu tư cẩn trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu, cần xem xét khả năng tuân thủ quy định pháp luật, đánh giá uy tín… của doanh nghiệp, lãnh đạo.

* Hoa Kỳ kết luận vụ việc chống bán phá giá với tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam. DOC cho rằng việc ngừng áp thuế chống bán phá giá đối với tháp gió nhập từ Việt Nam có khả năng dẫn đến việc tiếp tục hoặc tái diễn hành vi bán phá giá với biên độ bình quân gia quyền lên đến 58,24%.

* Công ty mẹ Batdongsan.com.vn được mua lại với giá 1.1 tỷ USD. Ngày 16/08 vừa qua, quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia (trụ sở tại Hồng Kông) thông báo mua lại PropertyGuru - chủ sở hữu Batdongsan.com.vn - với giá lên tới 1.1 tỷ USD.

* Cổ phiếu LDG chạm trần sau khi quyết định mở thủ tục phá sản bị hủy. Theo thông tin từ CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG), Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TPHCM ngày 13/08/2024 đã có quyết định hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ngày 22/07/2024.

* SoftBank, SK, LG và Hanwha hợp lực trong cuộc đua AI. Theo thông tin từ Nikkei Asia, một liên minh đầu tư mới tập trung vào AI đã được hình thành, bao gồm những cái tên quen thuộc như SoftBank của Nhật Bản, SK Networks và LG Electronics của Hàn Quốc, cùng với Hanwha Financial và một tập đoàn Thái Lan chưa được tiết lộ.

* Chuyên gia nhận định Fed sẽ chỉ hạ lãi suất một lần trong năm nay. Chủ tịch của công ty nghiên cứu thị trường Yardeni Research và là một “lão tướng” trên phố Wall, Ed Yardeni, dự đoán Fed sẽ chỉ hạ lãi suất một lần trong năm nay.

* Vì sao Tổng thống Mỹ nên tránh can thiệp vào Fed?. Hôm thứ Bảy (10/08), bà Kamala Harris đã phản đối mạnh mẽ đề xuất của ông Donald Trump rằng, Tổng thống nên có tiếng nói trong các quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Harris khẳng định: "Fed là một tổ chức độc lập, và với tư cách là Tổng thống, tôi sẽ không bao giờ can thiệp vào các quyết định của Fed".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,293.34 +1.85 (+0.14%)
2,672.73 +0.15 (+0.01%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả