menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
VNINDEX HỒI PHỤC "CHỮ V" LÀ TÍN HIỆU THẬN TRỌNG CHO NĐT
Vnindex đã xác nhận xác nhận chuyển trạng thái từ xu hướng giảm sang xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên vận động có phần tăng nóng khi chỉ số đang hồi phục dạng chữ V và nhiều nhóm ngành vốn hóa lớn như bất động sản, chứng khoán, thép.. tăng nóng nhiều phiên tạo tâm lí FOMO cho nhà đầu tư. Sau đây là một vài điểm cần lưu ý dành cho NĐT:
VNINDEX HỒI PHỤC "CHỮ V" LÀ TÍN HIỆU THẬN TRỌNG CHO NĐT. Vnindex đã xác nhận xác nhận chuyển trạng thái  ...
1: Thận trọng nếu có phiên phân phối sau FTD
Thị trường xác nhận có phiên FTD chưa viên mãn vào thứ 6 ngày 25/11 tuy nhiên phiên giao dịch thứ 2 28/11 đã xác nhận lại bằng một phiên tăng điểm mạnh kèm thanh khoản lớn.
Tuy nhiên trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 29/11 có thanh khoản khá lớn kèm theo trạng thái nhiều nhóm cổ phiếu tiếp tục tăng nóng. Nếu phiên chiều có rung lắc mạnh có thể sẽ xảy ra phiên phân phối và điều này không tích cực cho thị trường chung.
2: Cổ phiếu tăng nóng tạo tâm lí FOMO cho NĐT
Rất nhiều nhóm cổ phiếu có đà hồi phục mạnh sau khi xác nhận tạo đáy ngắn hạn. Tuy nhiên việc cổ phiếu tăng nóng nhiều phiên đang tạo nên tâm lí FOMO cho nhà đầu tư.
Chưa kể đến việc các cổ phiếu đều đang về vùng cản nên việc cổ phiếu quay đầu mạnh có thể sẽ tiếp tục tạo ra tâm lí hoảng loạn. Do đó NĐT cần hạn chế FOMO ở giai đoạn hiện tại tránh những rủi ro ngắn hạn.
3: 1/3 Phiên FTD có thể thất bại
Theo thống kê thì 1/3 phiên FTD có thể thất bại do đó chúng ta không thể lọa trừ trường hợp thị trường quay đầu giảm và phủ nhận phiên FTD trong nhịp này.
Bởi vậy, chúng ta cần chuẩn bị tối đa hóa kịch bản, không nên kì vọng quá nhiều vào phiên FTD mà bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn.
4. Bảo toàn lợi nhuận ngắn hạn
Với những NĐT tham gia đầu cơ ngắn hạn nhịp này cần thận trọng. An toàn nên chốt lời 1 phần lợi nhuận để khóa lợi nhuận. Phần còn lại theo dõi vận động thị trường để xử lí tiếp.
NĐT cần áp dụng triệt để nguyên tắc cuối phiên.
Trên đây là một số đánh giá ngắn hạn của tác giả. Mọi biến động của thi trường đều có thể xảy ra theo các kịch bản khác nhau. Do đó NĐT tham khảo và chủ động trong quyết định đầu tư của mình.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ