menu
24hmoney

Bài của Stephen Trí Stocks

Pro
[VIDEO] VN-INDEX 11/03/2024: Phiên phân phối thứ n - Cách làm việc dễ
Thị trường đã thiết lập kỷ lục mới với tuần giao dịch vừa qua đạt thanh khoản khớp lệnh hai sàn trung bình gần 27,5 ngàn tỷ đồng/phiên, cao hơn cả tuần tạo đỉnh hồi tháng 9/2023, trong đó phiên xả cuối tuần cũng lập kỷ lục 7 tháng với xấp xỉ 34 ngàn tỷ đồng. Thị trường quay đầu giảm mạnh hàng loạt ở cổ phiếu còn VN-Index bốc hơi hơn 21 điểm, quét sạch nỗ lực tăng của 7 phiên trước đó.
Đánh giá về mức thanh khoản khổng lồ nói trên, do lượng tiền đổ vào thị trường rất lớn kể từ sau Tết, tâm lý FOMO và mức độ chấp nhận rủi ro cao sử dụng margin, đã đẩy thanh khoản lên kỷ lục mới. Vì vậy các phiên xả hàng cũng sẽ có cường độ mạnh tương xứng.
Dù vậy không nên lo lắng nhiều về diễn biến thị trường. Do đà tăng giá mạnh nên nhà đầu tư chốt lời là bình thường, margin quá cao sẽ phải được hạ xuống. Đó là quá trình vận động bình thường của dòng tiền, không liên quan đến các yếu tố cơ bản của thị trường.
Những yếu tố nền tảng hỗ trợ thị trường trong trung và dài hạn vẫn đang rất tốt. Dòng tiền vẫn đang dịch chuyển vào kênh chứng khoán với quy mô lớn. Các nhịp điều chỉnh để giảm áp lực đòn bẩy cũng như tạo nền cân bằng là cần thiết và tích cực cho xu hướng chính vẫn đang là tăng trưởng. Dòng tiền dồi dào sẽ là lực đỡ của thị trường ở nhịp điều chỉnh.
Nhà đầu tư lưu ý
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ