menu
24hmoney

Bài của Tâm Nguyên

Ảnh đại diện Pro
TTCK VIỆT NAM: LÙI LẠI ĐỂ NHÌN RỘNG HƠN
------------------------------------------------------
• Không bàn quá nhiều về kỹ thuật, có thể thấy một số yếu tố rủi ro có thể khiến cho thị trường cần một nhịp “điều chỉnh” lành mạnh để tiếp tục xu hướng lớn của chính nó bao gồm: (i) Lực cung chốt lời mạnh tại vùng kháng cự hiện tại sau khi thị trường đã có một đợt tăng giá rất mạnh trong 5 tháng liên tục (ii) Biến động tăng của tỉ giá và biện pháp can thiệp của NHNN. Những yếu tố rủi ro này có thể tác động đến điểm sổ khi thị trường đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh.
• FW P/E 1 năm của thị trường đang ở mức 11,7 lần sau nhịp điều chỉnh ngắn trong tuần đầu tháng 4, tăng nhẹ từ mức 11 lần vào đầu tháng 3. Lợi suất đầu tư trên thị trường có thể vẫn hấp dẫn NĐT trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi hiện tại ở mức thấp.
• So sánh giai đoạn VNIndex tiệm cận vùng 1300 ở nửa đầu năm 2021, thì hiện tại thị trường đang có mốc định giá và mặt bằng lãi suất cũng đang tốt hơn. Giai đoạn 2021 thị trường cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận rất mạnh tương ứng 77% quý 1 và 66% ở quý 2. Vậy thì với giai đoạn hiện tại, để tiến tới các vùng điểm số cao hơn thì ngoài yếu tố hỗ trợ của dòng tiền thì thị trường cần hỗ thêm bởi yếu tố triển vọng tăng trưởng tích cực hơn của các Doanh nghiệp trong thời gian tới.
==> Tóm lại, kịch bản cho thị trường sắp tới là “điều chỉnh ngắn hạn”, tích luỹ trước khi quay lại xu hướng tăng chính. Tháng này cũng là thời điểm các doanh nghiệp công bố BCTC quý 1 và ĐHCĐ. Các chủ đề liên quan đến tăng trưởng như tăng vốn, mở rộng sản xuất kinh doanh,…sẽ thu hút được dòng tiền tích cực. Chúng ta nên tập trung vào các Cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực để đưa ra quyết định giải ngân tại vùng giá phù hợp trong giai đoạn thị trường điều chỉnh lành mạnh.
TTCK VIỆT NAM: LÙI LẠI ĐỂ NHÌN RỘNG HƠN. ------------------------------------------------------. • Không  ...

Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ