menu
24hmoney

Bài của Thanh Nguyen

Ảnh đại diện Pro
TOÀN CẢNH THỊ TRƯỜNG TRONG THÁNG 11 NĂM 2023 VÀ CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG
TOÀN CẢNH:
Tình hình Thế Giới:
Chứng khoán Thế Giới hồi phục khá ấn tượng sau khi các báo cáo về việc làm tăng chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn dự kiến. Điều đó gợi ý rằng FED (Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ) sẽ tạm ngừng tăng lãi suất trong thời gian tới. Tuy nhiên, về mặt điểm số vẫn chưa hoàn toàn lấy lại xu hướng tăng.
Lợi suất trái phiếu và đồng dollar hạ nhiệt sau phiên họp tháng 10 của FED được công bố về các số liệu việc làm...Tuy nhiên, lo ngại về tình hình địa chính trí và vĩ mô toàn cầu vẫn còn nhiều biến số khó lường.
Tình hình trong nước:
GDP 9 tháng năm 2023 tăng 4.24%, GDP quý 3 tiếp tục hồi phục nhưng thấp hơn kỳ vọng và khó đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2023.
Lạm phát 9 tháng năm 2023 tăng 3.16% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 4.49% vẫn trong mức kiểm soát trong năm 2023 chưa đáng lo ngại, tuy nhiên sẽ là áp lực lớn trong năm 2024.
Tăng trưởng tín dụng hiện tại chậm và khó đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm 2023, tuy nhiên sẽ dần được cải thiện giai đoạn cuối năm 2023.
Lãi suất huy động và cho vay của nhiều Ngân hàng Thương mại (NHTM) liên tục giảm trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã liên tục 4 lần hạ lãi suất điều hành, tuy nhiên dần hết dư địa trong việc phải hạ lãi suất thêm nữa.
Tỷ giá vẫn còn nhiều áp lực khi lãi suất của FED neo ở mức cao trong thời gian dài, tuy nhiên vẫn còn dư địa cho việc kiểm soát.
Theo Tổng Cục thống kê, Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 10/2023 tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước, là tháng thứ hai liên tiếp ghi nhận tăng trưởng dương. Mặc dù không như kỳ vọng nhưng đây là dấu hiệu cho thấy tình hình nền kinh tế đang ấm dần lên, kỳ vọng cho sự phục hồi kinh tế trong các quý tiếp theo.
Quay trở lại thị trường chứng khoán, nhà đầu tư đang kỳ vọng việc nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi khi áp dụng hệ thống KRX (dự kiến được đưa vào vận hành cuối năm 2023). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố khác cần phải giải quyết trong quá trình nâng hạng thị trường. Định giá Vn-index thời điểm hiện tại đang được cho là rẻ khi P/B hiện tại của thị trường đang 1.6 lần (gần về mức giai đoạn hoảng loạn covid (1.51)hoảng loạn do trái phiếu doanh nghiệp (1.47) phù hợp cho chiến lược tích lũy cổ phiếu trong trung và dài hạn.
Xét theo xu hướng kỹ thuật: dòng tiền thời điểm hiện tại khá dặt dẹo, lực cầu tương đối yếu, động lực chủ yếu đến từ khối ngoại và tổ chức bắt đáy khi một số cổ phiếu về vùng định giá hấp dẫn. Xu hướng thị trường hiện tại đang trong downtrend, chỉ số đã gãy hầu hết các chỉ báo MA200 ngày và MA200 tuần. Vì vậy, trong tháng 11 sẽ kỳ vọng cho một đợt hồi phục ngắn của thị trường từ 1.020 - 1.120 điểm.
CHIẾN LƯỢC HÀNH ĐỘNG:
"Tháng 11 sẽ là tháng mà con người sẽ biến NỖI SỢ HÃI và KHÓ KHĂN thành tháng 11 mang lại CƠ HỘI giao dịch đầy thú vị, dù cho các thông tin tốt - xấu đan xen nhau. Tuy nhiên, bạn phải biết kiểm soát rủi ro và giới hạn (lòng tham) tránh bị MẤT KIỂM SOÁT trong tất cả các hoạt động của mình."
Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, VN-Index đóng cửa 1,089.66 điểm (+12.88 điểm), ngắn hạn cho thấy tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư, điều này sẽ KHÔNG phù hợp trong cách giao dịch với thị trường đang trong xu hướng giảm. Không loại trừ kịch bản đáy 2 sẽ xuất hiện trong tuần sau, trước khi kết thúc đà hồi phục trong tháng 11 (23.11.2023). Vì thế, đối với trạng thái trading sẽ phù hợp bán dần khi chỉ số tiệm cận 1.090 - 1.120 điểm hoặc tiếp tục nắm giữ cho đà hồi phục của chỉ số đến cuối tháng 11 này.
Hy vọng sẽ giúp quý nhà đầu tư có thêm góc nhìn !!!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ