menu
24hmoney

Bài của Thanh Phan

Ảnh đại diện Pro
Thông tin tiêu cực đã dần bão hòa, định giá thị trường dần hợp lý để đầu tư dài hạn
Thị trường chứng khoán toàn cầu đã trải qua thời gian đầy bi quan khi các chỉ số toàn cầu đều đồng loạt lao dốc. nằm ngoài xu hướng chung, thị trường Việt Nam đã có 3 tháng biến động hết sức tiêu cực khi VN-Index lần lượt rơi khỏi các mốc quan trọng là 1.300 và 1.200 điểm.
Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đánh giá khối lượng giao dịch bình quân tháng 6 gần như không thay đổi so với tháng trước với mức giảm chưa tới 1%, đây cũng là mức thấp nhất trong hơn 2 năm trở lại đây. Đội ngũ phân tích cho rằng thanh khoản thị trường cơ sở đang có dấu hiệu tạo đáy sau thời gian dài VN-Index điều chỉnh mạnh, bởi nhiều cổ phiếu và nhóm ngành đã về mức hấp dẫn.
Mặt khác, TPS đánh giá thông tin tiêu cực đã dần bão hòa, một khi thị trường cơ sở ổn định, dòng tiền từ thị trường tương lai sẽ trở lại với VN-Index. Thêm vào đó, quy chế giao dịch mới (t+2) của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) dự kiến sẽ được áp dụng từ tháng 08 tới sẽ tạo cú hích giúp thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân trở về. Tuy nhiên, giá trị giao dịch của VN-Index sẽ khó có thể trở lại như giai đoạn cuối năm 2021 khi dòng tiền giờ đây phần nào đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19 và nỗi sợ lạm phát cũng đã khiến dòng tiền tìm về các kênh đầu tư phòng thủ.
Theo TPS, sự trở lại của dòng tiền sẽ tập trung tại cổ phiếu vốn hóa lớn là VN-30 sau khi thị trường trải qua các nhịp điều chỉnh để rũ bỏ các cổ phiếu có tính đầu cơ cao. Thay vào đó là tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng cơ bản vững chắc, kết quả kinh doanh tích cực, thanh khoản cao và minh bạch trong việc cung cấp thông tin.
Thông tin tiêu cực đã dần bão hòa, định giá thị trường dần hợp lý để đầu tư dài hạn. Thị trường chứng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ