menu
24hmoney

Bài của Hoàng Quân

Ảnh đại diện Pro
Thị trường bán tháo,VNI chỉnh về đâu,đánh giá cơ hội thời gian tới ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận phiên giao dịch đầu tuần "giông bão". Sắc đỏ bao trùm thị trường, thậm chí hàng loạt cổ phiếu nhóm chứng khoán, bất động sản, thép,... còn giảm kịch sàn. VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại mức 1.153,2 điểm, giảm gần 40 điểm (-3,34%), mạnh nhất trong vòng hơn một tháng kể từ phiên 18/8. Nhóm VN30 ghi nhận 4 cổ phiếu giảm sàn, toàn sàn HoSE có 495 mã giảm (110 mã giảm sàn), áp đảo hoàn toàn 45 mã tăng.
Mức giảm -3,34% cũng đưa VN-Index trở thành chỉ số giảm mạnh nhất Châu Á vào ngày 25/9. Thậm chí, chứng khoán Việt Nam còn đi ngược diễn biến khả quan của nhiều thị trường lớn trong khu vực. Với phiên giảm điểm mạnh, Vốn hóa HoSE cũng theo đó bị "thổi bay" gần 160.000 tỷ đồng (~7 tỷ USD), xuống còn 4,6 triệu tỷ đồng. Đi kèm với biến động mạnh về chỉ số, thanh khoản cũng dâng cao trong nửa cuối phiên chiều. Nhà đầu tư ồ ạt bán ra đưa giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt 23.500 tỷ đồng.
Xét về mức độ đóng góp cụ thể , bộ đôi VIC và CTG trở thành "tội đồ" lớn nhất khiến VN-Index đánh rơi tổng cộng gần 6 điểm trong phiên đầu tuần. Cụ thể, VHM giảm sàn 7% về mức giá 46.500 đồng/cổ phiếu, khiến VN-Index giảm 3,4 điểm trong khi CTG mất 5,8% và khiến VN-Index giảm hơn 2,5 điểm.
Bên cạnh đó, HPG, MSN tiếp tục là hai nhân tố đè mạnh lên thị trường khi lần lượt lấy đi 1,9 điểm và 1,85 điểm của chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hai ông lớn này trong phiên hôm nay cũng kết phiên với mức giảm mạnh, trong khi HPG mất tới 4,8% thì MSN giảm sát mức giá sàn với 6,8%.
Top những cổ phiếu tác động tiêu cực đến VN-Index trong phiên giảm mạnh này này còn có những cổ phiếu như GVR, VHM, SSI... Ngoài ra, bên cạnh CTG, hàng loạt cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh mạnh cũng nằm trong nhóm tác động tiêu cực đến thị trường hôm nay như VPB, BID, TCB, VIB, MBB, SHB.
Việc những nhóm trụ cột của thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản gặp áp lực bán mạnh đã khiến các chỉ số nhanh chóng giảm sâu. Cộng thêm lực cầu chưa thực sự sẵn sàng lao vào bắt đáy cổ phiếu khiến thị trường càng mất đi lực chống đỡ.
Chi tiết trong video,mời anh chị nhà đầu tư xem ở video nhận định hàng ngày:
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ