menu
24hmoney

Bài của Việt Anh VPA

Pro
Sự hồi phục liệu có tiếp tục ?
Vùng 1060 tương đối cân bằng, khi xét về khối lượng thì ở phía người mua không có quá nhiều nhu cầu, phía người bán cũng vậy hầu như là không có nhiều cổ phiếu để bán mà chủ yếu là nằm trong tay các quỹ ETF khi họ đã mua ròng trong cả 1 quá trình hồi phục từ đáy. Họ đầu tư theo chu kỳ dài hạn nên khó để bán sớm như vậy nên đây có thể sẽ là vùng cân bằng trong vùng 1020-1060 trong khoảng 3-4 tuần tới. Nếu đúng như vậy có thể sẽ là hướng tích cực cho Vnindex, nhưng điều kiện phải là Vnindex không được thủng mốc 1020.
Quỹ Dragon Capital đã bán ra và thu về khoảng 600 tỷ tiền mặt để có thể tiếp tục nâng đỡ thị trường. Các doanh nghiệp bất động sản lớn sau cuộc gặp gỡ để gỡ khó với nhà nước đã có tín hiệu bớt xấu đi và kéo theo đó là các nhóm cổ phiếu như thép, đầu tư công cũng được hưởng lợi phần nào.
Về các cổ phiếu Leader, hầu hết đã tăng >70% từ đáy trong thời gian < 10 tuần nên đã có dấu hiệu hạ nhiệt và cần có thêm thời gian để hấp thụ lượng đu bám. Có thể thấy rằng nhóm cổ phiếu này đang điều chỉnh và trong lúc đó có thể các cổ phiếu ở nhóm Midcap sẽ tranh thủ kéo. Đợt điều chỉnh này của các cổ phiếu lớn khả năng sẽ phải kéo dài từ 3-4 tuần.
Các nhóm cần quan tâm: Thép, Dầu, Đầu tư công, Điện
- ĐTC: LCG, HHV, KSB
- Dầu: GAS, PVD, PLX, PVS
- Thép: HSG, NKG
- Điện:
Sự hồi phục liệu có tiếp tục ?. Vùng 1060 tương đối cân bằng, khi xét về khối lượng thì ở phía người  ...
POW, GEX, NT2, PC1
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ