menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
SÓNG HỒI ĐÃ KẾT THÚC HAY CHƯA?
SÓNG HỒI ĐÃ KẾT THÚC HAY CHƯA?. . Để đánh giá một nhịp sóng hồi của thị trường đã kết thúc hay chưa  ...

Để đánh giá một nhịp sóng hồi của thị trường đã kết thúc hay chưa NĐT cần nhìn và đánh giá nhiều khía cạnh của thị trường. Sóng hồi sẽ kết thúc khi nó đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau.
- Thị trường có khoảng 7 phiên phân phối ( có nhiều phiên pp gần nhau và có phiên giảm mạnh về chỉ số kèm khối lượng lớn)
- Chỉ số đã tăng khoảng hơn 20% và có dấu hiệu quay đầu
- Dòng cổ phiếu dẫn dắt tạo đỉnh và suy yếu
- Cổ phiếu rác tăng mạnh tạo tâm lí FOMO cho NĐT
Vậy khi thị trường phát những tín hiệu này NĐT cần làm gì?
Thứ nhất , khi thị trường xuất hiện phiên pp thứ 4 NĐT nên rà soát lại danh mục, hạn chế mua mới những cổ phiếu tăng nóng. Nếu tham gia cần đặc biệt lưu ý tỉ trọng.
Nếu xuất hiện nhiều phiên phân phối liên tiếp NĐT cần giảm vị thế, khóa lợi nhuận, đặt mốc dừng lãi và quan trọng nhất là đặt mốc cắt lỗ nếu tham gia sai.
Tham chiếu với Vnindex giai đoạn hiện tại, đa số thị trường đã phát ra các tín hiệu chính như:
- Các nhóm dẫn dắt như chứng khoán, BĐS, hay thép đều đang có vận động lỏng lẻo. Thị trường phân hóa tương đối cao, có nhóm bank chưa vi phạm tuy nhiên trạng thái các cổ phiếu khá yếu.
- Vnindex đã có 7 phiên phân phối phiên thứ các phiên 5,6,7 rất gần nhau.
- Cổ phiếu rác có kéo tăng 2 phiên nhưng sau đó đã quay đầu giảm ( dấu hiệu chưa rõ ràng)
Do đó NĐT cần hết sức thận trọng và đặt quản trị rủi ro lên trên hết. Vì thị trường phân hóa cao nên việc nắm giữ hoặc tham gia từng cổ phiếu sẽ rất quan trọng.
Hỗ trợ thị trường đang ở vùng 970-980. NĐT theo dõi thêm, với những cổ phiếu chưa vi phạm có thể nắm giữ tiếp. Còn lại nên quản trị rủi ro với những cổ phiếu đã phát tín hiệu xấu.
Trên đây chỉ là đánh giá mang tính chất cá nhân của tác giả. NĐT tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư của mình. Chúc các bạn đầu tư thành công!!!
Nhà đầu tư lưu ý
11 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ