menu
24hmoney

Bài của Daniel Nguyen Invest

Pro
Sau phiên bùng nổ hơn 20 điểm ngày 6/5.
Một số vấn đề cần lưu tâm cho chiến lược mua bán tiếp theo: (chuyên sâu nên ACE đọc kỹ):
+ Vnindex yêu cầu tối thiểu bảo vệ được đáy ngày 6/5/2024 quanh 1224 chấp nhận nhúng xuống 1220 nhưng phải rút chân ngay trong phiên:
Điều này cung cấp một dấu hiệu vững chắc về sự phục hồi. Ad đánh giá xác suất cao là giữ được đáy nhưng không chủ quan mà phóng túng quá trong giao dịch.
+ Tránh Ngày Phân Phối: Trong tuần này đến 10/6 không nên có ngày phân phối mạnh nào. Hàm ý rằng áp lực cung trên thị trường đã cạn thật sự.
+ Theo Dõi MA50~1247:
Ngắn hạn phiên bùng nổ 6/5 vượt MA20 ~1228 là một sự tích cực nhưng để xác định một xu hướng tăng trưởng trung dài hạn cần theo dõi việc VN-Index giành lại MA50 ngày. Điều này sẽ cung cấp một dấu hiệu mạnh mẽ về sự ổn định của thị trường. Vùng này ACE có thể gom dần với tỷ trọng hợp lý là 50% tài khoản. Vượt MA50 tham gia nốt 50%.
+ Tiêu Hóa Lượng Cung:
Thị trường vẫn cần thời gian để tiêu hóa lượng cung từ phiên giảm mạnh 60 điểm ngày 15/4/2024. Do vậy xác suất cao thị trường sẽ sideway up từ từ chứ không tăng mạnh ngay. Việc này sẽ giúp đảm bảo tính ổn định và sức mạnh của xu hướng tăng trưởng.
+ Đánh Giá Tăng Trưởng Lợi Nhuận quý I và các thông số vĩ mô trọng yếu:
Sự tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường cần được theo dõi cẩn thận. Dữ liệu sơ bộ cho thấy tăng trưởng lợi nhuận ròng quý 1.2024 thấp hơn so với dự kiến, điều này có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường. Tuy nhiên, các yếu tố Vĩ mô lại đang cho thấy xu hướng ủng hộ như tỷ giá hạ nhiệt, tỷ suất trái phiếu cũng hạ nhiệt, giá dầu giảm …Điều này có thể kỳ vọng cho tăng trưởng lợi nhuận quý II các DN.
+ Chọn Cổ Phiếu Tăng Trưởng và Đầu ngành:
Các nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành và tăng trưởng. Các cổ phiếu như IDC, GMD và FPT, HPG … đã cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng và có thể là các lựa chọn hấp dẫn cho trung dài hạn.
=> Cẩn thận và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống là chìa khóa để thành công trong thị trường chứng khoán sau ngày bùng nổ chứ không phải sự nóng vội Fomo theo cảm xúc.
Sau phiên bùng nổ hơn 20 điểm ngày 6/5.. Một số vấn đề cần lưu tâm cho chiến lược mua bán tiếp theo:  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63.80

-0.20 (-0.31%)

Biểu đồ mã DGW

134.90

+0.40 (+0.30%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ