menu
24hmoney

Bài của Trang Nguyễn

Pro
Phiên phân phối thứ hai
Tổng kết thị trường phiên giao dịch 6/12:
- Vnindex đóng cửa 1048.69đ, giảm 44.98đ tương đương 4.11% với thanh khoản đạt 27 nghìn tỷ tăng 16,4% so với phiên hôm trước. Với áp lực bán như hiện tại thì rất có thể chỉ số chung sẽ tiếp tục điều chỉnh trong đầu phiên mai.
Vnindex hình hành vùng đỉnh ngắn hạn đầu tiên sau nhịp tăng nóng vừa rồi, đây là nhịp chốt lời sau đà tăng nên sau nhịp điều chỉnh - tích lũy lại sẽ là quay lại xu hướng trước đó. Thường sẽ mất 3-5 phiên (quan sát phản ứng của chỉ số tại vùng hỗ trợ 1025).
- Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 781.35 tỷ, top cổ phiếu được mua ròng SSI VHM NLG VIC KBC CTG.
- Dòng tiền đã có sự phân hóa luân chuyển từ những nhóm tăng mạnh giai đoạn trước như như Bank, chứng khoán, BĐS.. sang phân bón, thủy sản, thịt lợn (1 số CP riêng lẻ với câu chuyện TQ mở cửa lại)
Trung Quốc mở cửa 1 số nhóm ngành được ưu tiên như:
1: Dầu khí, cao su săm lốp, cá tra, thịt lợn - do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.
2: Vật liệu xây dựng, dệt may - cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên TQ phục hồi nhanh hơn, tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để phản ánh. (Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự chữa thôi chứ TQ không tác động được)
3: Hàng không, KCN - Khách TQ chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì hàng không sẽ hồi. Đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp TQ. => Kinh tế VN sẽ được buff thêm trong năm sau.
- Thủy sản: VHC IDI ACL
- Phân bón: DCM DPM
- Dệt may: TNG
- Thịt heo: DBC
Nhà đầu tư lưu ý
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ