menu 24HMoney

Bài của Nguyễn Tú Lâm

menu
Ảnh đại diện Pro
NHỮNG TIÊU CHÍ ĐỂ QUYẾT ĐỊNH CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ?
Với quan điểm cá nhân của em, em hay dựa vào các tiêu chi sau để đánh giá một ngân hàng chất lượng hay không so với ngành:
1. Chất lượng tài sản => Sẽ được đánh giá thông qua tỷ lệ nợ xấu, và đối với dòng Bank thì chất lượng tài sản là một chìa khóa quan trọng để đánh giá cách quản trị rủi ro của họ.
2. Tỷ lệ CaSa ( Tiền gửi không kỳ hạn) => yểu tố này giúp chúng ta biết ngân hàng nào sinh lời tốt hơn trên vốn huy động. Các ngân hàng có tỷ lệ CaSa tốt điển hình như là VCB CTG MBB TCB MSB ACB.
3. Hệ thống công nghệ => Bởi sự phát triển không ngừng, ở thời đại mới 4.0, Công nghệ là một phần chuyển đổi vận mệnh sống còn của một doanh nghiệp và đối với ngân hàng thì cũng vậy, đều không ngoại lệ bởi ngành này làm việc liên tục với các con số, các dữ liệu lớn nên việc áp dụng cộng nghệ là 1 điều rất cần thiết. Có công nghệ sẽ giúp ngân hàng tiếp cận khách hàng dễ hơn, phục vụ tốt hơn => Tiết kiệm chi phí tốt hơn => Sinh lời tốt hơn, cạnh trạnh mạnh hơn.
Kết luận:
+ Với kinh nghiệm của tui khi đầu tư ngân hàng ít năm trở lại đây thì tui tiếp cận dựa trên 3 tiêu chí trên để chọn ra các ngân hàng phù hợp khi đầu tư vào họ.
+ Khi chúng ta nắm rõ các tiêu chí trên thì xác suất cao chúng ta sẽ chọn ra những bank rất chất lượng và đem lại kết quả đầu tư rất tốt trong tương lai.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,273.96 +5.75 (+0.45%)
1,315.39 +6.34 (+0.48%)
234.65 -0.31 (-0.13%)
93.37 -0.10 (-0.11%)
prev
next
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ