menu
24hmoney

Bài của Khánh Bùi ISG

Pro
Nhận định thị trường và chiến lược giao dịch tuần 17-21/10
- Tuần trước thị trường đã test thành công vùng tâm lí 1000 điểm, có thể xác định đáy ngắn hạn tại đây. Tuy nhiên tốt nhất nên test lại quanh vùng này 1 lần nữa, xác nhận 2 đáy và chờ đợi sự xuất hiện thêm lực cầu từ dòng tiền lớn tại đây thì sẽ yên tâm hơn cho sự xác nhận phục hồi từ đây.
- Thị trường mới có phiên nỗ lực phục hồi, chưa xuất hiện ngày FTD (bùng nổ theo đà). Phiên ngày thứ 6 vừa rồi thể hiện sự giằng co của thị trường, tuy nhiên điểm tích cực là thanh khoản đã đc cải thiện. Điều này càng làm diễn biến của thị trường trong đầu tuần này trở nên quan trọng hơn. Có 2 kịch bản trong thời điểm hiện tại:
o Thị trường giảm về quanh 1050 lấp gap và hồi phục từ đây lên.
o Thị trường tiếp tục sức mạnh tăng lên vùng 107x lấp gap giảm điểm và có thể lên tận vùng 1100, sau đó mới điều chỉnh lại. Thường sẽ xảy ra kịch bản này nếu có phiên FTD thì mới đủ sức mạnh để kéo thị trường đi xa.
- Đã xuất hiện việc giảm nhẹ giá trị giao dịch phái sinh, và dòng tiền chảy dần sang thị trường cơ sở. Như quan sát từ quá khứ, đỉnh giao dịch phái sinh sẽ thường tạo đáy của thị trường cơ sở, dựa theo kinh nghiệm của cá nhân em. Thị trường thời điểm cuối T6 cũng giao dịch tương tự như vậy và tạo đáy ở vùng 1150. Thứ 5 tuần này đáo hạn Phái sinh, đây là 1 yếu tố hết sức đáng chú ý và cần quan sát cẩn trọng.
- Điểm sáng là khối ngoại đang mua dòng rất mạnh 1 vài phiên gần đây tạo lực đỡ cho thị trường. Tuy nhiên ở phía ngược lại, khối tư doanh vẫn đang bán ròng trên thị trường cơ sở và dường như vẫn đang tập trung cho phái sinh.
- Chiến lược đầu tư:
o Tận dụng nhịp hồi phục của thị trường để xử lí các cổ phiếu đang bị kẹp trong danh mục, đặc biệt là các nhóm ngành yếu và chưa có câu chuyện hỗ trợ, ít động lực tăng trưởng trong giai đoạn hiện tại như BĐS, đầu tư công, giữ danh mục về tỉ trọng an toàn.
o Quan sát nếu thị trường điều chỉnh về các mức như đã đề cập, thậm chí có thể về quanh 1000, nếu không thủng và có sức bật tốt có thể bắt đầu mua mới đc, lưu ý tỉ trọng nhỏ. Duy trì tiền mặt >50% trong giai đoạn này, ko giải ngân nhiều trong 1 lệnh. Tuân thủ cắt lỗ để quản trị rủi ro khi lỗ 5-7% so với điểm mua. Thị trường vẫn trong vùng nhạy cảm, ko nên cố giữ cổ phiếu có thể làm thua lỗ nặng hơn!
o Các nhóm ngành hiện tại đang cho thấy sức mạnh tốt, có thể canh mua. Ngoài ra mùa BCTC Q3/2022 đã đến, các doanh nghiệp có kết quả tốt sẽ tạo động lực cho sự tăng giá của cổ phiếu. Giai đoạn đi săn cổ phiếu tốt bắt đầu!
§ Bán lẻ: DGW.
§ Dầu khí: PVD.
§ Thuỷ sản: VHC.
§ Hoá chất: DGC.
§ Khu công nghiệp: VGC.
Nhà đầu tư lưu ý
6 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ