menu
24hmoney

Bài của Khánh Bùi ISG

Pro
Nhận định thị trường và chiến lược giao dịch cho tháng 11:
Nhận định thị trường và chiến lược giao dịch cho tháng 11:. 1) Điểm nhấn thị trường Tháng 10:. - Chỉ  ...
1) Điểm nhấn thị trường Tháng 10:
- Chỉ số VNINDEX đóng nến tuần cuối của T10 bằng 1 nến rút chân khá đẹp. Nến tháng là 1 nến giảm mạnh nhưng đã có phản ứng rút chân khi về vùng hỗ trợ 950, tạo 1 tín hiệu chững đà giảm mạnh kéo dài từ T9.
- Điểm nhấn của T10 là những tin tức liên quan đến vĩ mô như: NHNN nâng lãi suất, nâng tỷ giá, trái phiếu Vạn Thịnh Phát rúng động cảnh tỉnh toàn thị trường về rủi ro của các Trái phiếu DN với giá trị lưu hành đạt kỉ lục hơn 600 nghìn tỉ.
- Thanh khoản thị trường cũng ghi nhận sự suy giảm mạnh mẽ và chưa có sự cải thiện so với tháng 9. Điều này đến từ 2 lí do chính:
o Dòng tiền của khối ngoại và các tổ chức đang bị rút ròng khỏi thị trường do USD tăng giá trước áp lực của lạm phát của Mỹ và chính sách tiền tệ thắt chặt tiền tệ từ FED
o Dòng tiền của các nhà đầu tư nhỏ lẻ chưa thực sự dám tham gia mạnh mẽ vào thị trường do còn nhiều bất ổn, môi trường lãi suất cao và thiếu định hướng từ dòng tiền lớn. Ngoài ra, số lượng các nhà đầu tư đang bị kẹp hàng từ các vùng trên của thị trường vẫn còn nhiều.
2) Triển vọng thị trường Tháng 11:
- Nến tuần của chỉ số VNINDEX đã rơi xuống dưới đường trung bình động 200 ngày, lần đầu tiên kể từ năm 2013 nếu ko tính sự kiến thiên nga đen là COVID 19 vào T3/2020. Dữ liệu từ quá khứ đã chứng minh khi chỉ số rơi xuống vùng này thường sẽ tạo ra 1 sự hồi phục tương đối mạnh. Thêm nữa, để chắc chắn liệu thị trường đã mô hình 2 đáy hay chưa, VNINDEX cần xác nhận vượt kháng cự 1070.
- Sự kiện quan trọng của T11 này là thông tin FED nâng lãi suất lần tiếp theo, với những dữ liệu hiện tại có thể đoán trước mức nâng 0.75% cho lần này, do vậy có thể nói thị trường sẽ không còn quá bị ảnh hưởng nhiều bởi thông tin trên.
- Kì vọng khi các thông tin tiêu cực cho thị trường đã xuất hiện hết trong tháng trước, T11 sẽ ghi nhận sự cải thiện về yếu tố dòng tiền và không còn xuất hiện thêm những tin xấu tác động đến tâm lí của nhà đầu tư. Từ đó tạo được 1 sự hồi phục tốt để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mới và giúp những nhà đầu tư bị kẹp hàng có thể xử lí đc tài khoản của mình.
3) Chiến lược giao dịch:
- Hiện tại dòng bank đang khoẻ và làm đúng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm. Có thể quan sát các nhóm: bank, bán lẻ, thuỷ sản với triển vọng kqkd tốt trong Q4.
- Các nhóm bđs và thép đã ghi nhận nhiều thông tin tiêu cực, để thị trường hồi phục thì các nhóm này cũng cần ổn định lại, do vậy vẫn có thể tìm thấy cơ hội ở 1 số cổ phiếu trong nhóm này, tuy nhiên chỉ mang tính thăm dò và cần phải quản trị rủi ro tốt.
- Nhóm dầu khí hiện tại đang nhạy cảm, hạn chế giao dịch nhiều ở nhóm này.
- Các mốc điểm cần để ý trong tháng 11:
o Hỗ trợ: 1000
o Kháng cự: 1070, 1125.
- Thị trường có thể hồi phục nhưng chỉ là trong ngắn hạn, mọi người vẫn cần hết sức chú ý quản trị việc đi vốn và rủi ro khi mọi thứ không diễn biến như kì vọng của mình. Giữ tiền trong giai đoạn hiện tại là điều quan trọng nhất.
Chúc cả nhà 1 tháng mới đầu tư thuận lợi, có lợi nhuận tốt, vượt qua những khó khăn của tháng 10 đã qua!
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ