menu
24hmoney

Bài của Mạnh

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/06/2023
BAO GIỜ THÌ THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH!!
I. NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC
• Thị trường đã tiến lên vùng 1,130 trong ngày hôm nay trước khi giảm mạnh vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1,115.22 điểm, đi ngang so với hôm qua.
• Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngành Dầu khí tăng tốt hôm qua lại giảm mạnh hôm nay.
• Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Diễn biến thị trường cho thấy vùng 1,130 đang là ngưỡng cản lớn. Chỉ số cần nhiều thời gian tích lũy hơn để có thể lấy đà chinh phục ngưỡng kháng cự này. Ngoài ra, hôm nay thị trường đón nhận 1 thông tin tích cực: SBV tiếp tục hạ lãi suất điều hành 0.5%.
II. GÓC NHÌN KỸ THUẬT
• Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết tuần tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh và xác suất điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao. Thêm vào đó, ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ bào MACD và RSI đồng loạt tạo đỉnh hình thành phân kỳ âm 3 đoạn củng cố thêm cho tín hiệu giảm điểm ngắn hạn của thị trường.
• Tuy nhiên, sau nhịp tăng điểm dài, chúng tôi vẫn đánh giá thị trường vẫn đang có diễn biến tích cực và sự xuất hiện của những nhịp rung lắc điều chỉnh giảm là cần thiết để tạo đà cho VN Index có thể tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao hơn.
• Trong kịch bản tích cực, VN Index có thể sẽ diễn biến tích lũy, tăng giảm đan xen với biên độ khoảng 20 điểm quanh khu vực 1110 – 1130
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/06/2023. BAO GIỜ THÌ THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH!!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC.  ...
III. TRẠNG THÁI DÒNG TIỀN
Thanh khoản thị trường đạt 26.010 tỷ đồng, tăng 67.1 % so với phiên trước, có một tin tốt rằng là thanh khoản thị trường gần đây khá vững và duy trì tỷ trọng tốt.
• NĐT Nước ngoài mua ròng 375,2 tỷ đồng.
• Tự doanh mua ròng 385 tỷ đồng.
• Tổ chức trong nước bán ròng 70,5 tỷ đồng.
• NĐT Cá nhân bán ròng khớp lệnh là 689,7 tỷ đồng.
Dòng tiền tăng vào nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, Công nghệ thông tin, giảm ở nhóm Dầu khí, Bán lẻ, Thực phẩm và đồ uống
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 19/06/2023. BAO GIỜ THÌ THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH!!. I.	NHẬN ĐỊNH PHIÊN TRƯỚC.  ...
IV. HÀNH ĐỘNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ
• An Toàn: Thị trường đang ở đỉnh ngắn hạn, kháng cự vùng 1070 vẫn rất lớn, đợi thị trường tích lũy một vùng biên hẹp thì có thể bắt đầu giải ngân một phần nguồn tiền
• Mạo Hiểm (dành cho những người có kinh nghiệm hơn): thực tế thì đoạn này mình hoàn toàn có thể giải ngân được, nếu vượt được vùng cản 70 thì sẽ có những phiên bật mạnh sau này.
• Kẹp Hàng: Chia tỷ trọng hợp lý thành nhiều phần nhỏ, rồi hạ dần, còn nếu vượt 50% thì cực kỳ lưu ý danh mục của mình, có thể tìm đến những công cụ phòng vệ như phái sinh nhưng Hiếu không khuyến khích những NĐT mới tham gia, chỉ dành cho NĐT chuyên nghiệp (Muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy nhắn tin riêng cho Hiếu nhé)
V. TỔNG KẾT
1. Thông tin vĩ mô
Tăng trưởng kinh tế châu Á dự báo bứt tốc, vượt xa Mỹ và châu Âu. Tăng trưởng của châu Á sẽ nhanh hơn Mỹ và châu Âu vào cuối năm nhờ khi khu vực này kiểm soát tốt lạm phát và không bị tác động từ cú sốc lãi suất như ở các nền kinh tế phương Tây, theo nhận định của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley. “Đến quí 4, chúng tôi cho rằng tăng trưởng của châu Á sẽ nhanh hơn Mỹ và châu Âu khoảng 450 điểm cơ bản (4,5 điểm phần trăm)”, Chetan Ahya, nhà kinh tế trưởng châu Á của Morgan Stanley nói trong một thảo luận trực tuyến hôm 13-6.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể sẽ duy trì lãi suất cực thấp Do sự thiếu chắc chắn về triển vọng lạm phát, tăng trưởng tiền lương và động thái chính sách tiền tệ ở nước ngoài, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến tiếp tục duy trì trạng thái lãi suất cực thấp. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ quyết định tiếp tục duy trì trạng thái lãi suất cực thấp tại cuộc họp chính sách ngày 15-16/6, do sự thiếuchắc chắn về triển vọng lạm phát, tăng trưởng tiền lương và các động thái chính sách tiền tệ ở nước ngoài
2. Thị trường chứng khoán
Thông tin về việc hạ lãi suất điều hành lần thứ 4 cũng không hỗ trợ thị trường tăng điểm phấn khởi trong ngày tái cơ cấu danh mục quỹ ETF như mong đợi. Kết phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1115.22 điểm (-1.75 điểm ~0.16%).
Khối ngoại mua ròng 473 tỷ đồng tập trung ở VND (268.6 tỷ), HPG (158.1 tỷ), STB (128.9 tỷ), EIB (71.8 tỷ), NLG (64.5 tỷ). Ở chiều ngược lại, lực bán tập trung ở VNM (-72.4 tỷ), TPB (-62.1 tỷ), CTG (-61.3 tỷ).
Thị trường mở cửa với tỷ lệ mã xanh chiếm hơn 75%, cùng với đó Ngân hàng Nhà nước (SBV) hạ lãi suất lần thứ 4 liên tiếp là thông tin tích cực cho dòng tiền. Tuy nhiên, áp lực chốt lời càng mạnh mẽ về cuối phiên khi những thông tin tưởng chừng như tích cực lại là cái cớ để các nhà đầu tư bán cổ phiếu của mình với giá cao. Chỉ số VN-Index đảo chiều giảm điểm cùng với thanh khoản cao hơn 41% so với phiên trước đó và đóng cửa trong sắc đỏ, kèm theo cây nến hammer, râu nến dài báo hiệu nhịp điều chỉnh có xác suất cao xảy ra trong tuần sau. Nhà đầu tư nên đặc biệt lưu ý trên khía cạnh quản trị rủi ro cho danh mục. Ngưỡng hỗ trợ/kháng cự lần lượt là 1100/1125.
BÌNH TĨNH, QUAN SÁT VÀ HÀNH ĐỘNG!
VI. CỔ PHIẾU THEO DÕI CHO TUẦN 19/06 – 23/06 (sẽ update trong tuần)
• Chứng: HCM SSI VND VCI (Thiên về sóng hồi thì vào)
• Bank: TCB VCB MBB
• Điện: REE NT2 VSH
• Thép: HPG HSG NKG
• Khác: DHA VNM
❗️Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé❗️
🔗Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc hãy tìm đến tôi ở phần tiểu sử nhé!
🔥TỰ DO TÀI CHÍNH - ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - CUỘC SỐNG AN NHÀN🔥
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

42.55

+0.20 (+0.47%)

Biểu đồ mã DHA

65.60

+0.20 (+0.31%)

Biểu đồ mã VNM
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ