menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Minh Anh

Ảnh đại diện
Nhận định thị trường 29/03: Điều chỉnh cần thiết - Khối ngoại tiếp tục mua ròng - Cổ phiếu chú ý tham gia khi thị trường điều chỉnh
VN-Index đóng cửa tăng điểm nhẹ, dừng chân ở mốc 1.054,29 điểm, tăng nhẹ 2,04 điểm, tương ứng tăng 0,19%.Volume tăng mạnh hơn 11.000 tỷ cao nhất 1 tháng qua. Thị trường đã gặp áp lực khi tiệm cận vùng kháng cự 1060.
Vnindex vẽ cây nến Doji màu đỏ nhưng nằm trên đường Kijun báo hiệu xu thế tăng đang mạnh hơn và đã vượt cản chéo . Nếu nhìn lại đây là phiên thứ 6 thị trường tăng điểm. Tuy nhiên phiên hôm nay giống hôm 24/3, các cổ phiếu dẫn sóng bị chốt lời mạnh. VNindex phục hồi lên vùng 1060 rồi quay đầu đóng phiên tăng 2 điểm. Nếu không có 2 điểm này thì VN index vẫn dưới đường Kijun.
Có lẽ tâm lý e ngại của nhà đầu tư vẫn còn do dự chưa dám xuống tiền. Tổ chức nước ngoài vẫn mua ròng 130 tỷ, tập trung gom tiếp HPG, VCB, VIC , VHM, VND, SSI. Các cổ phiếu này đều ở vùng đỉnh của năm 2023, cho thấy khối ngoại vẫn kỳ vọng tương lai sáng lạng của VNIndex. Chúng ta có thể thấy thời điểm giải ngân của khối ngoại vào buổi chiều khi giải ngân mua cổ phiếu vốn hóa lớn.
Nhận định thị trường 29/03: Điều chỉnh cần thiết - Khối ngoại tiếp tục mua ròng - Cổ phiếu chú ý tham  ...
Các dòng tăng mạnh hôm qua hôm nay tạm nghỉ. VPB VCI , SSI , FTS, HPG ,NVL.... đều bị bán vào cuối phiên giảm nhẹ 0,5-1% . Cổ phiếu tăng trong nghi ngờ phiên thứ 6 liên tiếp thì phải nghỉ một phiên cũng là việc bình thường , điều chỉnh lại là hợp lý . Cầu thang người ta vẫn phải làm chiếu nghỉ sau 9 bậc, thì nhịp nghỉ là để lấy sức bước tiếp 9 bậc nữa.
Các cổ phiếu giảm điểm hôm nay đều có vol nhỏ hơn hôm qua, các cổ tăng mạnh đều có vol tăng. Đó là tín hiệu tích cực khi dòng tiền chưa đủ sức lan toả kéo mạnh VNindex bật trên 1060. Diễn biến mặt bằng chung của cổ phiếu ngày hôm nay không hẳn là tiêu cực mà chỉ là dấu hiệu cổ phiếu chưa sẵn sàng tiếp tục tăng giá
Bên phái sinh lượng mở OI đang cao kỷ lục hơn 65k, chứng tỏ vị thế Long cầm nhiều, band cũng dần co hẹp lại nên trong tuần này dễ có những biến động mạnh.
Hôm nay ai mua cũng không quá lo lắng, ai bán cũng không cảm thấy bị bán hớ, ai cầm tiền vẫn còn cơ hội mua rẻ các cổ phiếu khỏe đang điều chỉnh. Ai cầm cổ vẫn yên tâm sẽ có nhịp tăng trong tương lai. Có lẽ cây nến Doji anh lái vẽ trên đường Kijun và tô mầu đỏ có ý nghĩa như vậy.
Nhóm cổ phiếu mạnh theo dõi tham gia khi điều chỉnh : Chú ý điểm mua và tỉ trọng tham gia
- Chứng khoán: VCI FTS CTS SSI - Nhóm mạnh nhất thị trường, tham gia khi rung lắc
- BĐS: DXG DIG PDR - Tham gia khi rung lắc trở lại
- ĐTC: PLC VCG HHV - ưu tiên chốt lời vùng cản
- Khác: IDC SZC ...
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục
#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ