menu
24hmoney

Bài của Minh Nhật Điểm Bứt Phá

Pro
Nhận Định Chứng Khoán Tuần 15/1 - 19/1 Và Cổ Phiếu Chú Ý
VN-Index giảm 7.52 điểm, về mức 1,154.7 điểm; HNX-Index giảm 2.4 điểm, kết phiên về mức 230.31 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index tổng cộng tăng 0.02 điểm, HNX-Index giảm 2.45 điểm (1.05%).
Khối ngoại quay lại bán ròng hơn 654 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng hơn 492 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 162 tỷ đồng trên sàn HNX.
Khối tự doanh bán ròng hơn 200 tỷ đồng.
Thông tin tác động:
- Dầu có lúc vọt hơn 4% khi căng thẳng ở Biển Đỏ ngày càng leo thang.
- Xuất khẩu của Trung Quốc có năm giảm đầu tiên kể từ năm 2016.
- Vàng thế giới lập đỉnh 1 tuần khi căng thẳng ở Trung Đông leo thang.
- Dư nợ tín dụng hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng.
Quan điểm:
VN-Index ghi nhận tuần giao dịch giằng co khá căng thẳng sau nhịp tăng dài từ trước kỳ nghỉ tết dương lịch, thị trường bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi. Lực cầu vẫn gia tăng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, tạo lực đỡ cho chỉ số. Tuy nhiên, áp lực bán chưa có dấu hiệu suy yếu lên các nhóm cổ phiếu còn lại, đặc biệt là nhóm midcap.
Về góc độ kỹ thuật, ở khung đồ thị tuần, RSI đang đi ngang và MACD đang hướng lên từ vùng thấp cho tín hiệu bước vào nhịp tăng điểm mới. Ở khung đồ thị ngày, RSI đang đi xuống cùng với MACD đang có tín hiệu cắt xuống đường signal cho tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn. Tổng hợp các tín hiệu kỹ thuật lại, có thể thấy trong ngắn hạn chỉ số khả năng cao sẽ điều chỉnh nhưng xu hướng trung hạn vẫn sẽ là tăng điểm.
Sang tuần mới, mốc 1130 điểm sẽ đóng vai trò là hỗ trợ mạnh của thị trường nếu xảy ra điều chỉnh. Ở trường hợp tiêu cực hơn, nếu mất mốc này thì vùng quanh 1080 điểm sẽ là vùng thu hút lực cầu mạnh. Thị trường có thể hướng lên 1200 điểm trước khi vượt qua hẳn vùng 1160 - 1180 điểm.
Nhà Đầu Tư ngắn hạn nếu đã hiện thực hóa một phần lợi nhuận như đã khuyến nghị ở bản tin của tuần trước thì có thể giải ngân khi thị trường xảy ra điều chỉnh ở các mốc đã nêu. Tập trung vào nhóm Bất Động Sản, Chứng Khoán và Thép.
Cổ phiếu chú ý:
PVT, GEX, BSI, VHM
*Nhà Đầu Tư cần tư vấn điểm mua bán vui lòng bình luận trực tiếp bên dưới*
**Nhận khuyến nghị và thông tin về thị trường tại Facebook Điểm Bứt Phá**
Best of luck !
Nhận Định Chứng Khoán Tuần 15/1 - 19/1 Và Cổ Phiếu Chú Ý. VN-Index giảm 7.52 điểm, về mức 1,154.7 điểm;  ...
Nhà đầu tư lưu ý
28 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ