menu
24hmoney

Bài của Sung Nguyen

Ảnh đại diện Pro
Một số công ty chứng khoán mất kết nối với HoSE
Sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán từ 10h đến hơn 11h sáng nay.
Sáng nay, Chứng khoán MBS thông báo các lệnh giao dịch tại HoSE bị gián đoạn. Tương tự, Chứng khoán Funan cũng gặp vấn đề về đường truyền, dẫn tới nhà đầu tư không thể hoàn tất quá trình đăng nhập và giao dịch trực tuyến.
Gián đoạn này diễn ra từ 10h đến 11h. Việc này khiến giao dịch của các nhà đầu tư trong khoảng thời gian trên không thể thực hiện. Các công ty trong diện bị ảnh hưởng khi đó khuyến nghị nhà đầu tư có nhu cầu đặt lệnh, giao dịch liên hệ trực tiếp với nhân viên môi giới. Trong khoảng hơn 1 giờ các công ty chứng khoán bị gián đoạn giao dịch trực tuyến, VN-Index giằng co trong biên độ 1.280-1.284 điểm.
Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cho biết, sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung (TP HCM) làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây. HoSE khẳng định hệ thống giao dịch của họ vẫn hoạt động bình thường.
Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện được khắc phục, kết nối và giao dịch của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng trở lại bình thường.
Theo giới thiệu trên website, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), có địa chỉ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM, là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.
QTSC thành lập vào tháng 3/2001, đến nay thu hút hơn 140 doanh nghiệp công nghệ thông tin, trong đó có 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 650 sản phẩm, giải pháp và là nơi phục vụ cho hơn 21.600 người học tập, làm việc thường xuyên.
Trước đó, tháng 9/2018, sự cố mất điện tại QTSC cũng làm hệ thống của nhiều báo điện tử, trang thông tin tổng hợp tin tức bị gián đoạn trong nhiều giờ. Các trang web này sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý thuộc trung tâm dữ liệu VinaData của VNG, đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ