menu
24hmoney

Bài của Hải Nam Leadinvest

Pro
Kiểm soát tâm lý khi vào lệnh
Kiểm soát tâm lý khi vào lệnh. Có 3 trạng thái tâm lý khi bạn vào lệnh:. - Trung Dung (theo Khổng Tử  ...
Có 3 trạng thái tâm lý khi bạn vào lệnh:
- Trung Dung (theo Khổng Tử hay còn gọi là Quân Bình theo Lão Tử, trong Phật Giáo là tánh Phật): chỉ tin vào công thức, vào quy luật khoa học thực tế. Không tham không sợ không bị lừa. Không cảm xúc. Nhìn bao quát, đa chiều sự vật, hiện tượng, biết bản chất vấn đề. Vào lệnh trong trạng thái này thì bách phát bách trúng. Cứ vào là thắng.
- Cảm Xúc: vào lệnh khi đang quá vui hay quá buồn. Quá hào hứng hi vọng hay quá bi quan thất vọng. Vào lệnh dưới trạng thái này thì hên xui, 50-50. 5 ăn 5 thua.
- Cô Hồn: Cờ bạc, máu me, ăn thua đủ. Ngu mà không nhận ngu. Thua là lấy hết tiền nhà, ăn cắp tiền ông bà già để gỡ, chơi tất tay. Khi ăn thì tự cao. Nghĩ mình giỏi. Không nghe ai khuyên ai bảo. Không chịu nghe lời bảo bán hết cổ phiếu ở đỉnh 1500 mang tiền về cho mẹ, mà còn full margin vùng đỉnh.
Vào lệnh dưới trạng thái này thì cái kết là thua lỗ, nhảy cầu, nợ nần chồng chất, vợ chồng cãi lộn…
3 trạng thái trên là 3 trạng thái tâm lý chính chi phối mọi quyết định của bạn, không chỉ riêng thị trường tài chính.
Kết luận: phải biết lúc nào nên dùng trạng thái nào để vào lệnh. Phải kiểm soát được tâm lý bản thân. Thành công hay thất bại chỉ là tạm thời. Người bản lĩnh là biết chiến thắng bản thân trước khi chiến thắng thị trường.
Có câu hỏi hay thắc mắc về cổ phiếu có thể comment dưới bình luận. Mình sẽ hỗ trợ giải đáp!
Nhà đầu tư lưu ý
48 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ