menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
GIÁ DẦU
Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Sáu, nhưng hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp nhờ sự lạc quan về sức phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ và lãi suất giảm.
• Nhưng nhìn chung, mức tăng của dầu thô vẫn bị kìm hãm bởi những lo ngại dai dẳng về sự suy thoái kinh tế tại Trung Quốc, với dữ liệu trái chiều được công bố vào đầu tuần này không giúp cải thiện tâm lý.
• Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng trưởng cao hơn dự kiến vào tháng 7, thúc đẩy hy vọng rằng người tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn kiên cường và mang lại triển vọng tích cực cho nhu cầu nhiên liệu trong nước.
• Ngoài ra, dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt càng củng cố thêm niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
• Đồng đô la giảm sau khi dữ liệu lạm phát yếu hơn, tiếp tục hỗ trợ giá dầu, trong khi triển vọng lãi suất thấp hơn mang lại tin hiệu tích cực cho nhu cầu dầu thô.
• Trung Quốc vẫn là mối quan tâm chính của thị trường dầu mỏ, vì hoạt động kinh tế tại quốc gia nhập khấu dầu lớn nhất thế giới này không có nhiều dấu hiệu cải thiện. Lượng dầu nhập khẩu của nước này đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 7, trong khi một loạt số liệu kinh tế trong tháng này hầu hết đều cho kết quả tiêu cực.
• Mối lo ngại về Trung Quốc đã khiến cả OPEC và IEA hạ dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ năm 2024, khi chỉ ra sự bất ổn về chính sách ở nước này và sự suy yếu dai dẳng của nền kinh tế.
GIÁ DẦU. Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Sáu, nhưng hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp nhờ sự lạc quan về  ...
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ