24HMoney

Bài của 24h Money

menu
Ảnh đại diện
Cuộc phiêu lưu vào những điều bí ẩn của TTCK.
CHINH PHỤC SỰ HỖN LOẠN. LIỆU TTCK CÓ LÀM ĐƯỢC.
📌Ngày nỗ lực hồi phục số 1: Nikkei 225 tỏa sáng từ đáy vực.🌷
Sau cơn bão bán tháo với mức giảm -12%, chỉ số Nikkei 225 đã trở lại mạnh mẽ với mức tăng +10%, đạt kỷ lục kể từ năm 1987. Các thị trường khác ở châu Á, châu Âu và thị trường tương lai của Mỹ chỉ có sự hồi phục nhẹ sau "ngày thứ hai đen tối."
Cú hồi phục sau ngày bán tháo là điều bình thường và được gọi là "ngày 1 của đợt nỗ lực hồi phục." Tuy nhiên, dưới góc nhìn toàn cục xu hướng chính thị trường ngắn hạn vẫn là giảm điểm, phe GẤU vẫn đang kiểm soát tình hình nên Anh/em không cần vội vàng.
📌Ngân hàng trung ương: những anh hùng thầm lặng đã ra đòn.
Các ngân hàng trung ương đã có động thái nhằm kiềm chế sự hoảng loạn của thị trường. Trên phố Wall, thị trường đang đặt cược 25% cho một cú cắt giảm lãi suất đột ngột, có thể xảy ra trước phiên họp FOMC ngày 18 tháng 9 tới.
Các thành viên của FED đã lên tiếng trấn an, khẳng định sẵn sàng hành động và chưa thấy kịch bản suy thoái kinh tế mà thị trường đang lo ngại. Trong nước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cắt giảm 0.25% lãi suất OMO từ 4.5% xuống 4.25% để trấn an tình hình.
📌 Call Margin: Nỗi lo âu ẩn hiện.
Hiện chưa có tình trạng Call Margin trên diện rộng, nhưng nếu thị trường giảm sâu, điều này có thể xảy ra.
📌Độ biến động Vnindex : Cơn mê sảng trên tàu lượn siêu tốc.
Độ biến động VNINDEX giống như một chuyến tàu lượn cảm giác mạnh: ngày thứ hai giảm gần -50 điểm, rồi ngày thứ ba tăng +22 điểm.
Vì vậy, nhà đầu tư cần tỉnh táo, khi cổ phiếu tăng và giảm quá nhanh, không tạo ra nền giá chặt để tham gia. Hiện tại cú hồi ngắn chỉ phù hợp lướt T+ hoặc đánh T0 cổ phiếu đang nắm giữ. Luôn nhớ đáy là 1 vùng giá được tạo bởi nhiều tuần thậm chí nhiều tháng chứ không phải ngày 1 ngày 2.
=> Tóm lại, thị trường chứng khoán đang như một bộ phim hành động chiếu rạp nổi nhất năm nay với nhiều pha giật gân, thót tim và bất ngờ đến phút cuối. Hãy thắt dây an toàn và sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào trong thời gian tới. Đừng vội kết luận bất cứ điều gì hãy bám sát thực tế.
Chúc ACE luôn tỉnh táo sáng suốt .!
#DanielNguyenInvest
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.49 +4.01 (+0.31%)
1,350.85 +6.78 (+0.50%)
prev
next
9 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ