menu
24hmoney

Bài của Sung Nguyen

Ảnh đại diện Pro
Chứng khoán giữ sắc xanh cả tuần
VN-Index tăng liên tục trong tuần này, riêng hôm nay tích lũy thêm 3 điểm dù thị trường lại rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng".
Chứng khoán giữ sắc xanh cả tuần. VN-Index tăng liên tục trong tuần này, riêng hôm nay tích lũy thêm  ...
Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa trên tham chiếu và duy trì gần hết buổi sáng. Có thời điểm, đồ thị lên sát 1.285 điểm nhờ diễn biến khả quan của một số mã trụ như VCB, BID, FPT cùng nhóm vận tải biển, tiêu biểu là VOS tăng kịch trần.
15 phút trước khi nghỉ trưa, chỉ số này bị nhuộm đỏ. Đây cũng là thời điểm một số công ty chứng khoán thông báo mất kết nối với HoSE. Nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng tại Công viên phần mềm Quang Trung làm gián đoạn kết nối của một số đơn vị đặt thiết bị tại đây.
Sắc đỏ duy trì tiếp đầu giờ chiều. Sau đó, chỉ số này nhích lên trên tham chiếu rồi lại rung lắc liên tục. Đến khoảng 14h10, thị trường ổn định trong nhịp tích lũy. VN-Index đóng cửa trên 1.283 điểm, tăng hơn 3 điểm so với hôm qua.
Như vậy, chứng khoán duy trì sắc xanh liên tục trong cả tuần nay. Tính lũy kế 5 phiên, VN-Index đã tăng hơn 37,7 điểm và trở lại vùng giá cao nhất hơn 3 tuần qua.
Tuy nhiên, thị trường tiếp tục rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" khi sàn HoSE có 231 cổ phiếu giảm, nhiều hơn 49 mã so với bên tăng giá. Tình trạng này cũng xuất hiện ở sàn HNX.
Lực cầu của nhà đầu tư lại không đến với các nhóm ngành quan trọng mà rải rác ở những mã riêng lẻ có câu chuyện riêng. Hôm nay VN-Index tăng điểm chủ yếu nhờ HVN, FPT, LPB, CTG, VNM.
Chứng khoán giữ sắc xanh cả tuần. VN-Index tăng liên tục trong tuần này, riêng hôm nay tích lũy thêm  ...
Thanh khoản thị trường TP HCM cải thiện gần 2.000 tỷ, lên gần 16.000 tỷ đồng. Tuy nhiên đây vẫn là mức thấp. Suốt cả tuần, tổng giá trị giao dịch lình xình quanh 13.000-16.000 tỷ đồng, tương đương hơn một nửa so với mức trung bình trước đó. Tâm lý đứng ngoài thị trường là dễ hiểu khi nhà đầu tư thận trọng chờ thông tin về kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp, cập nhật lại các yếu tố cơ bản.
Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 370 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 22 liên tiếp, họ duy trì xu hướng trên.
Trong bối cảnh điểm số cải thiện nhưng thanh khoản kém, kịch bản rung lắc của VN-Index vẫn được các công ty chứng khoán lưu ý. Do đó, nhà đầu tư cần duy trì tỷ trọng hợp lý, tránh mua đuổi với giá cao.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

22.85

+0.05 (+0.22%)

Biểu đồ mã GEX

28.70

+0.05 (+0.17%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ