menu
24hmoney

Bài của Đình Phú

Pro
5 NGÀNH SẼ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NĂM 2024
Thứ nhất, các yếu tố hỗ trợ nhóm ngành này đến từ việc vốn FDI đăng ký giải ngân mạnh và kinh tế kỳ vọng phục hồi sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng. Cùng với đó, BĐS KCN khu vực phía Nam đã có sự tăng giá rất mạnh từ 5 - 25% trong 2-3 năm vừa qua, giúp các doanh nghiệp có quỹ đất sẵn hưởng lợi lớn hơn. Với các doanh nghiệp BĐS KCN có lượng tiền mặt dồi dào có thể trả cổ tức bằng tiền mặt cao hơn trong bối cảnh lãi suất thấp, thì những doanh nghiệp đó sẽ được đánh giá tốt.
Thứ hai, là nhóm ngân hàng. Nợ xấu về cơ bản đã tạo đỉnh vào quý III/2023 và quý IV/2023 bắt đầu đi xuống, chúng tôi kỳ vọng bất chấp Thông tư 02/2023/TT-NHNN còn hiệu lực hay không, thì nợ xấu của các ngân hàng về bản chất đã bắt đầu giảm do kinh tế phục hồi và các doanh nghiệp có sự trở lại. Việc tăng trưởng tín dụng rất mạnh trong tháng 12 vừa qua, cũng như kỳ vọng năm 2024 tăng trưởng tín dụng khoảng 14 -16% sẽ giúp lợi nhuận ngành ngân hàng tích cực, dẫn dắt toàn bộ sự tăng trưởng của VN-Index.
Chúng tôi cũng nhìn thấy có không ít ngân hàng trong nhóm ngân hàng hàng đầu tăng trưởng lợi nhuận từ 20 - 40%, do đó đây là một ngành đáng chú ý. Đặc biệt P/E của ngành ngân hàng chỉ hơn 8 lần, thấp nhất trong các ngành, tạo nên sức hút tốt/.
Thứ ba, là nhóm chứng khoán với kỳ vọng hệ thống KRX sớm muộn sẽ đi vào vận hành và việc kiểm thử đang diễn ra rất quyết liệt, khi đó thanh khoản của ngành chứng khoán sẽ rất tốt. Ngoài ra, việc kỳ vọng kinh tế trở lại thì thị trường chứng khoán cũng sẽ trở lại, từ đó các mảng tự doanh, cho vay margin trên giao dịch sẽ có sự hưởng lợi.
Thứ tư, là nhóm ngành bán lẻ khi xuất nhập khẩu trở lại, công việc trở lại, thì bán lẻ tiêu dùng sẽ trở lại sau một năm 2023 đã tạo đáy.
Thứ năm, là nhóm công nghệ, là xu hướng tất yếu không thể bỏ qua. Ngành này hưởng lợi lớn nhất bởi Việt Nam đã ký kết đối tác chiến lược với các bên và Mỹ dự kiến sẽ đầu tư vào lĩnh vực công nghệ nhiều hơn ở Việt Nam.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.35

-0.05 (-0.18%)

Biểu đồ mã HPG

68.00

+0.80 (+1.19%)

Biểu đồ mã MSN
Xem thêm Xem thêm
23 Yêu thích
6 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ