menu
24hmoney

Bài của Hệ thống đầu tư FIN68

Pro
Góc nhìn VSA: Nhịp hồi ngắn hạn
Góc nhìn VSA: Nhịp hồi ngắn hạn . . Thị trường có nhịp hồi phục khi chạm lại vùng hỗ trợ mạnh 1038  ...

Thị trường có nhịp hồi phục khi chạm lại vùng hỗ trợ mạnh 1038 điểm.
Sau khi nhóm CP tác động tiêu cực nhất đến thị trường (VIC VHM VRE) được giải cứu tâm lý hoảng loạn đã bình tĩnh trở lại, nhà đầu tư đã mạnh dạn mua bắt đáy CP giúp thị trường hồi phục.
Dưới góc nhìn kỹ thuật của mình VSA:
1. Thị trường về vùng hỗ trợ mạnh 1030-1050: vùng hỗ trợ mạnh khó có thể gẫy ngay qua được (Vùng hỗ trợ này thị trường đã phải mất gần 4 tháng để xây nền quanh đây, trước khi có nhịp tăng lên 1250đ).
2. Tín hiệu nến VSA đã hình thành mẫu hình Selling climax cảnh báo đảo chiều phiên 26/10/2023: Tạo thành nến rút chân về cuối phiên cho thấy lực cầu đã xuất hiện tại vùng hỗ trợ mạnh.
3. Phiên ngày 27/10/2023: Sau nhịp rung rũ bỏ nốt nhà đầu tư, thị trường đã có 1 nhịp hồi phục, xác nhận bằng nến Hồi phục tương đối tốt, tâm lý hoang mang của nhà đầu tư đã phần nào vơi bớt.
4. Thành khoản thị trường: Thị trường duy trì thành khoản khá thấp trong tháng 10/2023, kể cả những nhịp hồi phục cũng không thu hút được dòng tiền, cho thấy dòng tiền không tham gia nhiều (Dòng tiền trên thị trường yếu). Dòng tiền lớn vẫn ở ngoài họ kỳ vọng những vùng giá hấp dẫn hơn nữa, Nên thông thường sau những giai đoạn thiếu cầu, thị trường sẽ cần phải có những nhịp rũ bỏ mạnh để đưa cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn, kích thích dòng tiền lớn tạo lập lại cuộc chơi mới. Nên giai đoạn giảm điểm như vừa rồi là hoàn toàn bình thường, thường xuyên diễn ra trong quá khứ, mọi người xem lại lịch sử index các năm trước để hiểu hơn về vận động này.
Xu thế thị trường hiện tại mình đang thấy khá giống với mẫu hình này, khả năng sẽ có những nhịp hồi phục ngắn hạn, nhà đầu tư an toàn nên ở ngoài, anh chị nào thích trading T+ chủ động mua sớm tại các phiên hoảng loạn của thị trường, bán tại các vùng kháng cự mạnh.
Giai đoạn hiện tại là giai đoạn giảm giá nên việc BUY and HOLD sẽ không mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư, thường anh chị không chốt lời sớm tại vùng kháng cự mạnh thì hay bị tâm lý bán cắt lỗ đúng vùng đáy của Thị trường.
Góc nhìn VSA: Nhịp hồi ngắn hạn . . Thị trường có nhịp hồi phục khi chạm lại vùng hỗ trợ mạnh 1038  ...
Góc nhìn VSA: Nhịp hồi ngắn hạn . . Thị trường có nhịp hồi phục khi chạm lại vùng hỗ trợ mạnh 1038  ...
Hiểu hơn về các dạng nến VSA và ứng dụng vào thị trường chứng khoán Việt Nam anh chị commnet vấn đề anh chị vướng mắc lên bài viết, Bài sau mình sẽ chia sẻ và giải đáp các thấc mắc của anh chị
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ