menu
24hmoney

Bài của NTB Investment

Pro
BTTT 17/11/2022: Nhà đầu tư trong nước liệu đã đảo ngược thế cờ thành công?
BTTT 17/11/2022: Nhà đầu tư trong nước liệu đã đảo ngược thế cờ thành công?. Đảo chiều ngoạn mục từ  ...
Đảo chiều ngoạn mục từ vùng giá thấp, TTCK Việt Nam có phiên tăng điểm mạnh nhất từ giữa tháng 5. Áp lực bán gia tăng mạnh ngay từ đầu phiên đưa thị trường lùi sâu khi có lúc VNIndex chạm mốc 873,78 điểm (- 38,12 điểm). Tuy nhiên lực cầu xuất hiện trở lại từ cuối phiên sáng và tiếp tục được đẩy mạnh lên vùng giá cao giúp thị trường giao dịch ở vùng giá xanh trong suốt phiên chiều.
Chỉ số VNIndex đóng cửa tại 942,9 điểm, tăng 31 điểm (+3,4%) và gần như mức cao nhất trong ngày. Sự phục hồi diễn ra trên diện rộng với 415 mã tăng trên HOSE, trong đó 153 mã tăng trần. Rổ VN30 có 26 mã tăng, trong đó 9 mã tăng trần; chỉ số VN30 đóng cửa tăng 3,93%. Phần còn lại của thị trường cũng bao phủ trong sắc xanh, chỉ số VNMidcap tăng 3,77% còn chỉ số VNSmallcap tăng 3,98%.
Động lực tăng mạnh mẽ của thị trường được đóng góp lớn nhất từ các mã VIC, BID, GAS, CTG, VHM, VPB, HPG, TCB, ACB,... Ngược lại, VNM (-3,25%), NVL (-6,9%) và SAB (-3%) là các mã trụ đóng cửa trong sắc đỏ.
BTTT 17/11/2022: Nhà đầu tư trong nước liệu đã đảo ngược thế cờ thành công?. Đảo chiều ngoạn mục từ  ...
Độ bật mạnh mẽ nhất thuộc về nhóm Chứng khoán, Khu công nghiệp, Bất động sản & Xây dựng, Thép – Tôn mạ với lực cầu mạnh trong khi thiếu vắng bên bán khiến hầu hết cổ phiếu trong các nhóm này xuất hiện trạng thái dư mua trần và không có dư bán về cuối phiên. Hầu hết các mã này có lúc giảm kịch sàn trong phiên sáng.
Bên mua đẩy mạnh trở lại đưa GTGD khớp lệnh trên HOSE hôm nay lên 12,2 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại duy trì mua ròng +658 tỷ đồng. Nhóm các mã được mua ròng nhiều nhất gồm CTG +95 tỷ đồng, FUEVFVND +66 tỷ đồng, VHM +58 tỷ đồng, SSI +56,6 tỷ đồng, VIC +56,5 tỷ đồng, KDH +50 tỷ đồng. Chiều bán ròng, cao nhất ở các mã VNM -92 tỷ đồng, VCB -62 tỷ đồng, VPB -47 tỷ đồng.
==> Nhận định:
Thị trường vào downtrend khá sâu và hiện tại điểm số VNINDEX đã về vùng điểm số tương đương thời điểm trước đại dịch COVID (là giai đoạn thị trường tích lũy cạn kiệt tin cậy trước con sóng lớn trong giai đoạn 2020-2022) và vùng điểm số hiện tại 900-950 có thể đem lại hy vọng thị trường sẽ ngừng đà rơi và bắt đầu chu kỳ tích lũy trở lại sau giai đoạn phân phối và downtrend vừa qua.
Một số tín hiệu khác cũng khá tích cực trong những phiên gần đây là sự trở lại mua ròng mạnh mẽ từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu trụ cột như VCB, BID, VIC, GAS... đã bắt đầu có những biến động tích cực hơn so với thị trường, điều này phát ra tín hiệu sớm rằng các cổ phiếu đầu ngành có thể tích lũy lại và chuyển sang giai đoạn tăng giá tiếp theo sớm hơn thị trường và xu hướng đó sẽ lan tỏa dần ra các cổ phiếu khác để giúp thị trường bước vào tích lũy và hồi phục.
Mặc dù giai đoạn hiện tại VNINDEX vẫn đang trong kênh downtrend và tiếp tục sẽ có những biến động mạnh nhưng kỳ vọng biên độ giao động của thị trường dần sẽ hẹp và chặt chẽ trở lại trong thời gian tới để tích lũy cho một chu kỳ hồi phục mới. Thời điểm hiện tại còn quá sớm để xác định xu hướng thi trường đã qua giai đoạn downtrend mạnh hay chưa mặc dù thị trường đã có những tín hiệu dần tích cực như đã phân tích. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng DM thấp, giải ngân 5-10% để quản trị rủi ro.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ