menu
24hmoney

Bài của Tùng Dương TVSI

Pro
Góc nhìn thị trường ngày 11/07/2022 – Tâm Lý Bất Ổn
Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khi đón nhận các tin đồn thất thiệt . Mặc dù, đã nhanh chóng có thông tin chính thống nhằm trấn an nhưng tâm lý thị trường vẫn khá tiêu cực. Các cổ phiếu VIC; VHM; VRE chịu áp lực bán mạnh khiến điểm số giảm và cùng với đó các nhóm ngành nhưng Ngân hàng, Chứng khoán, Thủy sản…cũng hiệu ứng giảm điểm theo.
VNIndex kết phiên ở 1,155.29 điểm ( -16.02 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,209.02 điểm (-22.52 điểm). Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE ở mức hơn 10,000 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường chuyển sang tiêu cực khi chỉ có với 25.5% tăng điểm ; 12.5% đi ngang và 62% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại giao dịch cân bằng trong phiên hôm nay. Ở chiều mua vào lực mua tập trung ở các cổ phiếu: VNM; GMD; PNJ; MWG; STB;…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng nhẹ ở các cổ phiếu: SSI; DPM; VND; VHM; VCB; DCM…
Các phiên giao dịch tăng giảm gần đây với cường độ dày đặc đan xen cho thấy sự bất ổn của tâm lý thị trường và lực cầu quá mỏng. Các cổ phiếu nhanh chóng chuyển từ trạng thái tăng sang giảm và ngược lại mỗi khi tâm lý bị hiệu ứng lôi kéo theo biến động của chỉ số. Thanh khoản thị trường ở 3 tuần gần đây tương đương với hồi tháng 11/2020 khi bình quân mỗi phiên dao động quanh ngưỡng 10.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp kỷ lục như vậy, dòng tiền phiên này lại nổi bật ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ.
Góc nhìn thị trường ngày 11/07/2022 – Tâm Lý Bất Ổn. Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khi đón nhận các  ...
Vnindex kết phiên với cây nến Hummer khi chạm về sát vùng hỗ trợ 1,140 điểm tạo ra hi vọng hồi phục cho phiên ngày mai. Trước bối cảnh tâm lý vẫn bất ổn và dòng tiền yếu như hiện tại thì thị trường sẽ theo thiên hướng SW đi ngang và số ít cổ phiếu sẽ phân hóa đi lên. Chúng tôi cho rằng các mã trụ vẫn sẽ có chuyển biến bất ổn trong tuần , và khả quan phiên giao dịch ngày 12/07 nhóm này sẽ trả điểm .
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ