menu
24hmoney

Bài của Tùng Dương TVSI

Pro
𝑮𝒐́𝒄 𝒏𝒉𝒊̀𝒏 𝒕𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 04/07/2022 – 𝑫𝒐̀𝒏𝒈 𝑻𝒊𝒆̂̀𝒏 𝒍𝒐̛́𝒏 𝒄𝒉𝒖̛𝒂 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒑 𝒄𝒖𝒐̣̂𝒄 , 𝑽𝒏𝒊𝒏𝒅𝒆𝒙 𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒍𝒂̆́𝒄 𝒎𝒐̂́𝒄 1200đ
Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra trong trạng thái hụt hẫng khi tăng tích cực ở phiên sáng nhưng suy yếu trong phiên chiều. Nhiều cổ phiếu mở cửa cùng tăng điểm tạo ra sự hào hứng nhất định về mặt tâm lý. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn không tham gia mạnh mẽ như kỳ vọng thể hiện qua thanh khoản khớp lệnh và áp lực cung mặc dù yếu cũng đủ sức làm thị trường quay đầu.
VNIndex kết phiên ở điểm 1,195.53 ( -3.37 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,248.37 điểm (- 3.87 điểm). Thanh khoản sụt giảm so với phiên trước và chỉ đạt mức gần 9,000 tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HOSE. Mức độ lan tỏa của thị trường ở mức cân bằng với 44% tăng điểm; 12% đi ngang và 44% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại bán ròng nhẹ với hơn 120 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: MWG; HPG; NVL; CTG; DGC…Ở chiều ngược lại, họ mua ròng ở các cổ phiếu: STB; VNM; VHC; HDG; PNJ…
Thị trường vẫn đang thiếu sức hút để dòng tiền quay lại khiến cho thanh khoản ngày một co hẹp. Đây là điều đáng tiếc bởi mặc dù tâm lý đã có sự cải thiện đáng kể và các điều kiện hồi phục đang thuận lợi nhưng dòng tiền vẫn quá yếu. Để thị trường bước vào đợt hồi phục lớn hơn cần có thêm sự gia tăng của dòng tiền giúp thanh khoản cải thiện trở lại ít nhất lên mức 14-15 nghìn tỷ khớp lệnh trên sàn HOSE. Trong bối cảnh như hiện tại rất khó để có những kỳ vọng mạnh mẽ nào đối với chuyển động theo hướng tích cực của chỉ số. Hiện các doanh nghiệp đang trong mùa công bố BCTC Q2 nên thị trường sẽ biến động hẹp và vẫn duy trì được sự phân hóa nhất định trong từng nhóm ngành.
Theo nhìn nhận , về ngắn hạn đối với các nhà đầu tư có lời nhẹ cân nhắc canh các pha kéo xanh của thị trường chốt lời T+ . Khả quan trong phiên thứ 4 – thứ 5 thị trường sẽ có nhịp rung lắc mạnh . Về trung hạn thị trường sẽ tiếp tục tích lũy điều chỉnh hướng tới vùng 1350đ. Nhóm ngành đánh giá cao thuộc về nhóm Ngân Hàng và Chứng Khoán .
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ