menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Xu hướng đầu tư dịch chuyển dần về ngắn hạn, đầu tư công mạnh mẽ

Thời gian giao dịch thực tế giảm từ T+3 xuống T+2,5 và giao dịch lô lẻ về lý thuyết sẽ rút ngắn thời gian nắm giữ cổ phiếu, khiến xu hướng đầu tư chứng khoán có thể dịch chuyển dần về ngắn hạn, tăng cường vòng quay tiền và thanh khoản ngắn hạn trên thị trường. Trong tháng 8, VN-Index là một trong các chỉ số hồi phục tốt nhất và mức hồi phục vượt trội so với cả chỉ số của các thị trường cận biên hay các thị trường mới nổi.

Dù vậy, Vnindex vẫn đang trong xu hướng giảm lớn, biên độ giảm của thị trường rất lớn trong khi thanh khoản thì vẫn chưa được cải thiện. Thanh khoản giao dịch trung bình chỉ duy trì 15 nghìn tỷ. Vậy vấn đề là nhà đầu tư đặt ra câu hỏi: "Dòng tiền đi đâu ?"

Việc thanh khoản thấp cho thấy NĐT đã không còn quá mặn mà với chứng khoán. Đặc biệt là trong môi trường lãi suất tăng như hiện nay. Việc FED tiếp tục nâng lãi suất, chứng khoán Mỹ thủng đáy cũ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nâng lãi suất điều hành lên 1% đã tác động không nhỏ tới những nhà đầu tư còn lại trên thị trường.

Chỉ trong phiên nay 26/9/2022, Vnindex có những lúc giảm tới 42 điểm, nhiều cổ phiếu chuyển trạng thái nằm kịch sàn trong phiên. Lực đỡ chủ yếu đến từ những cổ phiếu trụ trong thời gian vừa rồi như VCB, BCM hay MWG.

Như vậy, từ nay cho tới cuối năm thị trường vẫn thực sự rất khó khăn, nhà đầu tư phải thực sự nguyên tắc khi thực hiện hành động mua bán cổ phiếu bởi nếu không sẽ rất nguy hiểm và cái giá phải trả chính là tiền.

Chính vì lý do đó, nhiều NĐT e ngại thị trường chỉ dám tham gia trading cổ phiếu, chiến lược mua nhanh bán nhanh được sử dụng rất nhiều trong giai đoạn này.

Xu hướng đầu tư dịch chuyển dần về ngắn hạn, đầu tư công mạnh mẽ

Về triển vọng các nhóm ngành sắp tới:

- Ngân hàng: Việc tăng LS điều hành lên 1% trong thời gian vừa qua đã gây áp lực lên lãi vay cho các doanh nghiệp và việc kiểm soát biên lợi nhuận cho ngân hàng. Giai đoạn này, các ngân hàng có vị thế tốt nếu có tỷ lệ CASA cao để giảm thiểu chi phí huy động vốn, ngân hàng có nền tảng hoạt động dịch vụ vững chắc để hỗ trợ doanh thu trong bối cảnh áp lực lên NIM của các nhà bank gia tăng.

- Dầu khí: Trong thời gian tới, nhóm dầu khí dự báo sẽ là nhóm ngành đáng được quan tâm. So với đầu năm, mức tăng giá của nhóm ngành này đang là mạnh nhất thị trường, cho dù giá dầu thế giới đang dần giảm sau đợt tăng nóng do xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên có điều cần chú ý là lãi suất tăng sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu, do đó biến động sẽ là không nhỏ nên nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý vấn đề này

- Bất động sản: Thị trường BĐS vẫn tiếp tục gặp khó khi không phát hành được trái phiếu để huy động vốn. Trong khi đó tại Trung Quốc BĐS đang trong thời kỳ cực kỳ khó khăn. Việc này chỉ được giải quyết khi mà Trung Quốc mở cửa, cùng chờ

- Xây dựng hạ tầng: Đây là nhóm đang được kỳ vọng nhất khi liên tục thể hiện sức mạnh trong những phiên thị trường sụt giảm mạnh. Nhiều thông tin hỗ trợ cho đầu tư công. Nhà đầu tư có thể chú ý tới: VCG HHV FCN C4G

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại