menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Xôn xao tỷ phú Hoàng Kiều muốn nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung nhưng không che giấu nợ khủng 3 tỷ USD

Vừa gây chú ý với việc hứa nuôi 23 người con của ca sỹ Phi Nhung, tỷ phú người Hoàng Kiều bỗng gây sửng sốt trước thông tin ông đang ngập trong nợ nần với món nợ lên đến 3 tỷ USD.

Sau khi ca sỹ Phi Nhung qua đời, tỷ phú Hoàng Kiều viết trên trang Facebook cá nhân, khẳng định sẽ đứng ra giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng 23 người con nuôi của Phi Nhung. Nếu được sẽ đưa những đứa trẻ này qua Mỹ, ông mong các em có thể trở thành doanh nhân, tỷ phú.

Lý giải về hành động nghĩa hiệp của mình, vị tỷ phú người Mỹ gốc Việt cho hay, quá khứ ông cũng là trẻ mồ côi nên rất thấu hiểu hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm cha mẹ của các em nhỏ.

Tuy nhiên, ông Hoàng Kiều quả thật luôn biết cách khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiết lộ hiện ông không còn là tỷ phú nữa. Thậm chí, ông đang rơi vào cảnh nợ nần với số tiền lên tới 3 tỷ USD.

"Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa", ông Hoàng Kiều tiết lộ.

Năm 2014, tỷ phú Hoàng Kiều lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes. Năm 2016, ông nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn, với khối tài sản 2,9 tỷ USD.

Vị tỷ phú gốc Việt này được công chúng Việt Nam biết đến kể từ năm 2007 khi ông về nước thực hiện dự án resort tại Nha Trang nhằm mục đích phục vụ cuộc thi hoa hậu thế giới. Đến năm 2009, ông cho treo băng rôn loan báo cuộc thi người đẹp này sẽ diễn ra tại cù lao Thới Sơn (nằm giữa sông Tiền, TP.Mỹ Tho), chứ không phải ở Nha Trang.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông bị đổ bể, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã phạt ông Hoàng Kiều 35 triệu đồng về việc xây dựng trái phép. Sau đó ông đã cho dừng thi công tiếp hầu hết các hạng mục công trình, cho ngừng hoạt động nhiều cơ sở phục vụ du lịch vì làm ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động du lịch của tỉnh Tiền Giang.

Năm 2016, dư luận từng dậy sóng về cuộc tình giữa ông Hoàng Kiều và người mẫu nội y Ngọc Trinh. Mối tình chóng vánh này sớm chấm dứt sau đó, và người ta lại đặt câu hỏi phải chăng cuộc tình chỉ nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu rượu vang mà ông mới bắt đầu gây dựng.

Xôn xao tỷ phú Hoàng Kiều muốn nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung nhưng không che giấu nợ khủng 3 tỷ USD
Hoàng Kiều và Ngọc Trinh từng có thời gian ngắn bên nhau.

Năm 1975, khi mới 31 tuổi nhưng ông Hoàng Kiều đã có 5 người con, ông cùng gia đình đến Mỹ. Sau nhiều năm lăn lộn nơi xứ người, Hoàng Kiều đã thành lập công ty chuyên về huyết tương tên Rare Antibody Antigen Supply Inc – chuyên cung cấp kháng nguyên kháng thể hiếm, cũng như bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ.

Đến năm 1985, ông đã có 11 trung tâm về huyết tương trải khắp nước Mỹ. Hoạt động kinh doanh chủ chốt của ông ở Mỹ trong giai đoạn đầu là thu thập và cung cấp huyết tương đặc trị, bao gồm Anti-D, Viêm gan B, Cytomegalovirus (CMV) và Varicella Zoster Virus (VZV).

Trong vài năm tiếp theo, việc kinh doanh của ông trải rộng ra toàn cầu và bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại Trung Quốc. Ở thời điểm đó, rất ít doanh nghiệp nghĩ rằng đầu tư tại Trung Quốc sẽ sinh lời nhiều và Hoàng Kiều là một trong những người hiếm hoi đó.

Vào năm 1987, không có công ty nước ngoài nào được phép sở hữu hơn 50% cổ phần của một công ty Trung Quốc; thế nên, ông đã hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải để làm ăn tại thị trường này. Tiếp theo, vào năm 1992, Hoàng Kiều tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác bản địa để mở Shanghai RAAS, bắt đầu bán abumin "AlbuRAAS" - là một nguồn tập trung huyết tương và các loại thuốc khác có nguồn gốc từ huyết tương.

Năm 2014, Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Do giới giới đầu tư đã đánh giá rất cao doanh nghiệp chuyên sản xuất huyết tương này, nên thương vụ IPO thành công mỹ mãn. Lúc đó, ông Hoàng Kiều là Phó chủ tịch Shanghai RAAS, nắm giữ 37% cổ phần công ty với 80 triệu cổ phiếu; tương đương có khối tài sản quy đổi ra tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ USD. Ngay lập tức, ông có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Đến năm 2014, ông Hoàng Kiều bắt đầu kinh doanh đa ngành, dấn sâu vào mảng F&B, trong đó có công ty rượu vang do ông mua lại và đổi tên thành Kieu Hoang Winery.

Năm 2015, ông chi 33 triệu USD để mua lại phức hợp tổ chức sự kiện hạng sang Hummingbird Nest Ranch tại Simi Valley với tham vọng biến nơi đây thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe và tổ chức tiệc cưới, cũng như trở thành phim trường mini cho Hollywood.

Năm 2016, ông mở cửa hàng Q Sushi & Kieu Hoang Wine Lounge tại Shoppes – Westlake Village. Mới đây, ông ra mắt thương hiệu KHKMY – chuyên về thời trang và mỹ phẩm cao cấp phong cách Ý cho cả nam và nữ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại