menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Xôn xao nhà xã hội ở Bình Dương bán với giá nhà thương mại

Dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An (Bình Dương) đang được môi giới chào bán với giá 30 triệu đồng/m2 bằng giá bán nhà ở thương mại gây xôn xao. Trong khi đó, dự án vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền duyệt giá bán.

Xôn xao nhà xã hội ở Bình Dương bán với giá nhà thương mại

Dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp được chào bán căn nhà ở xã hội với mức 30 triệu đồng/m2, ngang bằng với giá nhà ở thương mại gây xôn xao.

Thời gian qua, trên thị trường cũng như các trang mạng về bất động sản chào bán rầm rộ căn hộ dự án Nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp (tên thương mại New Lavida) do Công ty TNHH kinh doanh và phát triển nhà Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư và Tập đoàn Lê Phong là đơn vị phát triển dự án

Theo giới thiệu, dự án có tổng diện tích đất hơn 10.000m2, trong đó diện tích xây dựng nhà chung cư 4.760m2, mật độ xây dựng 46%. Diện tích còn lại xây dựng trường học, công viên cây xanh, giao thông và các tiện ích công cộng. Dự án có 80% căn hộ là nhà ở xã hội và 20% căn hộ là nhà ở thương mại.

Dự án hiện nay đã cất nóc, đang hoàn thiện bên trong và tiện ích, dự kiến Quý 4/2024 sẽ bàn giao cho khách hàng.

Trong vai người có nhu cầu mua nhà ở xã hội, phóng viên được nhân viên bán hàng tư vấn giá bán tại dự án này đều là 30 triệu đồng/m2 đối với cả căn hộ nhà ở xã hội và nhà ở thương mại.

Thắc mắc về vấn đề tại sao giá bán nhà ở xã hội và nhà ở thương mại lại bằng nhau, nhân viên bán hàng cho biết, việc mua nhà ở xã hội thì được nhà nước ưu đãi về lãi vay hơn nhưng điều kiện mua thì khó hơn, trong khi chất lượng xây dựng, tiện ích cao cấp thì cả nhà ở xã hội và nhà ở thương mại đều như nhau.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho hay, dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo giá bán. Việc hợp đồng mua bán tại các dự án nhà ở xã hội là do sự thỏa thuận, tự nguyện giữa hai bên. Nếu có phát sinh tranh chấp thì liên hệ cơ quan chức năng để được giải quyết.

Xôn xao nhà xã hội ở Bình Dương bán với giá nhà thương mại
Dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo giá bán.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc phát triển nhà ở xã hội là mục tiêu đúng đắn, đáp ứng nhu cầu nhà ở bức thiết cho người thu nhập thấp tại đô thị, công nhân khu công nghiệp,... Trước thông tin dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp đang bị đẩy giá bán cao ngang ngửa nhà thương mại thì cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cần vào cuộc kiểm tra, xác minh làm rõ.

Bên cạnh đó, người mua nhà cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, giá bán được cơ quan chức năng phê duyệt. Tránh tiền mất tật mang.

Theo thông tin cập nhật từ UBND tỉnh Bình Dương, dự án nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp nằm trong danh mục được vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự án xây dựng 882 căn với tổng vốn đầu tư 768 tỷ đồng, có nhu cầu vay vốn 537 tỷ đồng. Dự án có sự đồng hành của Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bình Dương nhằm hỗ trợ cho người dân mua nhà tiếp cận được nguồn vốn với lãi suất thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại