menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hữu Huấn Pro

Vùng trì hoãn hay vùng tái tích lũy của thị trường? Cần chờ dòng tiền số 2 xác nhận trên nhóm ngành ngân hàng.

Thị trường đang ở vùng trì hoãn hoặc ở vùng tái tích lũy? khi hành động giá vẫn biến động "đi biên" không rõ xu hướng vùng 1240 điểm đến 1300 điểm. Để đánh giá 1 thị trường tăng giá hoặc giảm giá cần nhìn vào nhóm ngành dẫn dắt thị trường, trong bối cảnh nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là nhóm có "dấu hiệu" dòng tiền số 1 đổ vào cổ phiếu.

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 22.07.2024

Phiên mở biên rơi ngày 17.07.2024 và những phiên sau đó thị trường giảm điểm với khối lượng lớn dần đây là dấu hiệu khá rõ của 1 lượng dòng tiền ầm thầm rút ra khỏi thị trường. Đồng thời đánh dấu để thị trường đi lên và vượt 1300 điểm cần có vùng "kiệt về thanh khoản", với diễn biến hiện tại thị trường cần tích lũy thêm 1 thời gian ngắn để các cổ phiếu kéo thị trường đi lên "set up" xong mẫu hình tăng giá.

Vùng trì hoãn hay vùng tái tích lũy của thị trường? Cần chờ dòng tiền số 2 xác nhận trên nhóm ngành ngân hàng.

Một cổ phiếu "cô đặc" của nhóm ngành ngân hàng có dòng tiền đổ vào và kéo thị trường đi lên trong giai đoạn vừa qua là BID. Đây có thể xem là "ngọn hải đăng" của nhóm ngành ngân hàng và xu hướng của VNIndex trong thời gian sắp tới. Vì bản chất dòng tiền số 1 đổ vào cổ phiếu ở giai đoạn chạ đà 12% nhịp rồi tương đối mạnh và sau đó là những nền giá hấp thu. Điều quan trọng là tầng dòng tiến số 2 đã đổ vào cổ phiếu.

Nếu cổ phiếu tiếp tục có sự "kế thừa" dòng tiền để đi lên tiến về các vùng đỉnh cũ thì thị trường xác nhận vùng hiện tại không phải là vùng "trì hoãn" mà là vùng "tái tích lũy" cho nhịp tăng giá mới trong thời gian tới. Còn nếu ở đây là nhịp "bull trap" của BID thì thị trường sẽ không có sóng ngành "ngân hàng". Ngoài ra để đánh giá chi tiết hơn nhà đầu tư có thể tham khảo thêm xu hướng của các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng ở các vùng trọng yếu như MBB, ACB... xem có bị bán ngược mạnh ở vùng kháng cự hay không ?.

Vùng trì hoãn hay vùng tái tích lũy của thị trường? Cần chờ dòng tiền số 2 xác nhận trên nhóm ngành ngân hàng.

Nếu nhóm ngành ngân hàng kéo chỉ số đi lên thời gian tới thì các nhóm ngành còn lại sẽ đi lên sau thị trường 1 đến 2 tháng, trong thời điểm dòng tiền số 1 đổ vào nhóm ngành ngân hàng thì việc tìm kiếm "lợi nhuận" ở các nhóm ngành khác sẽ "khó". Chỉ trừ một số trường hợp các doanh nghiệp "bất ngờ" có báo cáo tài chính quý 2 tăng trưởng mạnh mới thu hút được dòng tiền.

Cấu trúc nhóm ngành ngân hàng đang đủ điều kiện để cấu thành sóng ngành "ngân hàng" trong thời gian tới. Ở đây đang thiếu tầng dòng tiền số 2 "lôi kéo" dòng tiền đổ bộ vào nhóm ngân hàng nói riêng và thị trường nói chung. Nhưng "siêu cổ phiếu" thông thường sẽ xuất hiện khi thị trường tạo đáy và đi lên sau 1 đến 2 tháng. Nên chiến lược "trading" đoạn này ở giai đoạn đầu nên tập trung 60% Nav vào nhóm ngân hàng và sau 1 hoặc 2 tháng khi thị trường đi lên có thể phân bổ sang các nhóm: Chứng khoán, bất động sản. Còn 40% Nav còn lại chờ những doanh nghiệp có báo cáo tài chính quý 2 /2024 tăng trưởng để tham gia. Việc sử dụng margin ở đoạn này nên chờ dòng tiền số 2 xác nhận trên nhóm ngành ngân hàng sau nhịp "kiệt thanh khoản" và có sự xác nhận của dòng tiền lớn mới sử dụng được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả