menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Vua Charles III nắm giữ bao nhiêu tài sản sau khi kế vị Nữ hoàng Anh?

Theo Fortune, sau khi lên ngôi, Vua Charles III sẽ thừa kế khối tài sản cá nhân hơn 500 triệu USD mà Nữ hoàng Elizabeth II để lại.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, con trai cả của bà là Vua Charles III trở thành quốc vương lập hiến của Mười sáu vương quốc thuộc Khối thịnh vượng chung, đồng thời là Người đứng đầu Khối thịnh vượng chung và Người cai trị tối cao của Giáo hội Anh, ông từng giữ chức tước hiệu của Hoàng tử xứ Wales.

Vua Charles III, tên đầy đủ Charles Philip Arthur George, sinh ra tại Cung điện Buckingham vào ngày 14/11/1948, là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip. Ông là người thừa kế ngai vàng từ lúc 3 tuổi, khi ông nội là Vua George VI qua đời và mẹ ông lên ngôi. Khi trở thành quốc vương, Vua Charles III có giá trị tài sản tăng lên khoảng 600 triệu USD, theo ước tính của Celebrity Net Worth.

Trước khi trở thành vua, tài sản của Thái tử Charles ước tính khoảng 100 triệu USD, chủ yếu đến từ một quỹ tín thác bất động sản có tên là Duchy of Cornwall, được thành lập vào năm 1337 để cung cấp thu nhập cho vị Hoàng tử xứ Wales và gia đình của ông.

Người ta tin rằng nhiều tài sản của quỹ, bao gồm các ngôi nhà nhỏ, bất động sản ven biển, biệt thự nông thôn, v.v., tạo ra doanh thu 20-30 triệu USD mỗi năm. Giờ đây, con trai của ông, Hoàng tử William sẽ thừa kế nó và là người thụ hưởng. Nhưng giờ đây, khi đã lên đến đỉnh cao, tài sản của Vua Charles III ước tính khoảng 600 triệu USD.

Giờ đây, khi ông là người đứng đầu hoàng gia, Vua Charles III sẽ được hưởng lợi từ chế độ quân chủ, với một kho tài sản bất động sản không thuộc sở hữu của ông hay chính phủ, nhưng là một khoản thu nhập chắc chắn sẽ có lợi cho ông.

Crown Real Estate được định giá khoảng 25 tỷ USD và tạo ra lợi nhuận khoảng 20 triệu USD mỗi năm. Trong khi các bất động sản khác, được gọi là Duchy of Lancaster, mang lại cho nhà vua khoản thu nhập bổ sung là 30 triệu USD mỗi năm.

Giờ đây, Vua Charles sẽ có thể thanh toán các chi phí của gia đình Hoàng gia thông qua Crown Estate. Quyền lợi Tài trợ cho phép ông sử dụng 25% thu nhập do The Crown Estate tạo ra.

Người đứng đầu gia đình hoàng gia Anh cũng sở hữu các tác phẩm nghệ thuật hoàng gia Royal Collection Trustbashing và các tác phẩm vô giá khác, trị giá hơn 1 tỷ USD. Bộ sưu tập này sở hữu hơn một triệu tác phẩm, bao gồm cả bức tranh của nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử, chẳng hạn như Leonardo da Vinci hoặc Rembrandt.

Theo Huy Nguyễn (Theo UT) (Arttimes)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại