Vụ chủ thẻ tín dụng bị đòi 8,8 tỉ đồng sau 11 năm: Khách hàng khẳng định cũng là bị hại
Ông P.H.A. - vị khách hàng trong thông báo nhắc "trả nợ" của Eximbank (EIB) - khẳng định bản thân cũng là bị hại trong vụ việc này.
Theo báo Tuổi Trẻ, ông H.A., thời điểm tháng 3/2013 có nhờ nhân viên tên G. làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.
Đến năm 2017 khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì mới tá hỏa bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.
Cũng theo ông H.A., khi đó bản thân cũng đã đưa ra phương án xử lý chấp nhận khắc phục hậu quả bằng việc trả lại tiền gốc 10 triệu đồng trong thẻ tín dụng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này bản thân không hề được tiêu và cũng không biết có sự tồn tại của thẻ tín dụng này hay không. Tuy nhiên, phía ngân hàng không đồng ý, khăng khăng ép phải thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi khi đó lên tới hơn 110 triệu đồng.
Một vấn đề khác, khi ông H.A. yêu cầu sao kê thấy có đóng lãi tháng đầu tiên nên đề nghị kiểm tra ai là người đóng lãi và đóng bằng hình thức nào nhưng ngân hàng cũng không trả lời.
Theo ông H.A., nếu trong trường hợp bản thân bị nợ xấu mà bên ngân hàng thông báo sớm thì hoàn toàn có thể xử lý, sự việc không bị đẩy đến như thế này và bản thân là người có thiện chí giải quyết, bởi số tiền hơn 8 triệu đồng khi đó không phải vấn đề lớn, nhưng là câu chuyện danh dự.
Nói thêm về quan điểm giải quyết vụ việc này, ông H.A. cho biết trong lần làm việc cuối cùng vào khoảng giữa năm 2022 tại nhà ông với đại diện ngân hàng, thì bản thân cũng đã đề nghị làm rõ dấu hiệu lừa đảo khách hàng của nhân viên tên G. và sẵn sàng theo đến cùng sự việc.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnMã | Giá | Biểu đồ | ||
---|---|---|---|---|
17.85 -0.10 (-0.56%) |
Bình luận