menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

VNDirect khôi phục hệ thống: Nhà đầu tư lo lắng thời điểm giao dịch trở lại

Chứng khoán VNDirect đã khôi phục được hệ thống từ chiều 27/3.

Chứng khoán VNDirect đã khôi phục được hệ thống từ chiều 27/3 và gửi khách hàng địa chỉ trực tuyến để tra cứu số dư cũng như khuyến nghị đổi mật khẩu. Nhà đầu tư dồn dập đăng nhập kiểm tra tài khoản.

Chiều 27/3, Chứng khoán VNDirect thông báo đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá lại để đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

VNDirect cũng cung cấp địa chỉ để khách hàng tra cứu số dư trên hệ thống My Account tại: https://myaccount.vndirect.com.vn/bao-cao/bao-cao-tai-san/tong-quan-tai-san và khuyến nghị khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống.

VNDirect khôi phục hệ thống: Nhà đầu tư lo lắng thời điểm giao dịch trở lại

Như vậy, ngay từ chiều 27/3, khách hàng đã có thể tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account của VNDirect.

Trong giai đoạn 2, VNDirect sẽ mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Trong giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4, VNDirect mở lại toàn bộ các tính năng khác.

Ngay sau thông báo của VNDirect, các nhà đầu tư dồn dập vào tra cứu và đổi mật khẩu. Tuy nhiên, một số người đã gặp khó.

Một nhà đầu tư cho biết mình không đổi được mật khẩu vì hệ thống “báo lỗi suốt”. Trong khi đó, một khách hàng khác của VNDirect cho rằng công ty chứng khoán này mới chỉ mở hệ thống cho xem.

Một khách hàng tên Đức chia sẻ vẫn đăng nhập được vào tài khoản và đã đổi mật khẩu. Theo nhà đầu tư này, có thể do có quá nhiều người vào nên hệ thống bị chậm.

Trên thực tế, VNDirect cũng lưu ý các nhà đầu tư về tình trạng đăng nhập chậm có thể xảy ra. Cụ thể, do hệ thống mới vừa được khôi phục và lượng lớn khách hàng truy cập, lỗi có thể xảy ra và khách hàng phải chờ trang tải lại.

Như vậy, vào thời điểm này, việc tra cứu tài khoản tại VNDirect có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư quan tâm khi nào giai đoạn 2 được triển khai. Đó là giai đoạn quan trọng, khi VNDirect mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với sở giao dịch chứng khoán.

Ông Nguyễn Hưng, một nhà đầu tư có kinh nghiệm, nhận xét, giai đoạn 2 là quan trọng nhất và dự kiến cũng mất thời gian nhất. “VNDirect sẽ phải kiểm tra, kiểm soát lại rất kỹ. Thậm chí, công ty chứng khoán này phải thuê bên thứ ba vào để đảm bảo không có gì bất thường và không bị hacker tấn công tiếp sau khi hệ thống được khôi phục”, ông Hưng chia sẻ.

Cũng theo nhà đầu tư này, không chỉ VNDirect mà các bên liên quan cũng phải đảm bảo rằng hacker sẽ không quay trở lại và dùng VNDirect là cửa sau để tấn công các công ty chứng khoán khác và sàn giao dịch chứng khoán.

Chia sẻ trên VTV hôm 26/3, Tổng giám đốc VNDirect Nguyễn Vũ Long cho hay công ty cần thêm thời gian, dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp. Chứng khoán VNDirect đang rà soát lại và đảm bảo hệ thống thực sự ổn định khi tái vận hành.

Trong tuần này, VNDirect có thể chưa giao dịch trở lại được. Nhưng phần lớn nhà đầu tư bày tỏ mong muốn công ty rà soát thật cẩn thận, triệt để, không để hacker cài phần mềm ảo chạy ngầm.

Họ cũng không không quá lo lắng khi chứng khoán 3 phiên đầu tuần khá bình yên, không có sự hoảng loạn và bán tháo. Thậm chí, thị trường có những phiên tăng điểm mạnh.

Hiện giới đầu tư có xu hướng đặt cược vào khả năng TTCK đi lên trong bối cảnh lãi suất ngân hàng thấp, thanh khoản trên thị trường dồi dào và có khả năng các cơ quan chức năng sẽ sớm cho phép các công ty chứng khoán lớn bảo lãnh cho các nhà đầu tư nước ngoài mua trước và nộp tiền sau. Đây là một chỉ tiêu quan trọng để nâng hạng TTCK Việt Nam từ cận biên lên mới nổi.

Trong phiên giao dịch 27/3, nhóm cổ phiếu chứng khoán tích cực, trong đó Chứng khoán SSIHCM bứt phá mạnh. Nhà đầu tư dự đoán, nếu VNDirect sớm giao dịch trở lại, nhóm cổ phiếu chứng khoán có thể còn tăng mạnh.

Về sự cố VNDirect, một số người cho rằng, tai bay vạ gió có thể xảy ra với bất cứ cá nhân và doanh nghiệp nào. Quan trọng là cách ứng xử. Tất cả đang chờ đợi những giải pháp của VNDirect sau khi khắc phục xong sự cố.

Theo Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Long, khi sự cố được khắc phục, VNDirect sẽ có chính sách để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khắc phục hậu quả từ những ngày không thể giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại