menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

VN-Index sẽ tiếp tục lên đỉnh mới, cơ hội mua mới cổ phiếu còn dư địa

Một số nhóm cổ phiếu đáng chú ý bao gồm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản.

Giới phân tích dự báo, chỉ số VN-Index có thể duy trì quán tính đi lên trong tuần tới và hướng tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm (+/-10 điểm). Nhà đầu tư có thể giải ngân mới với các cổ phiếu chưa bật mạnh so với nền giá gần nhất.

Thị trường chứng khoán trải qua một tuần giao dịch tích cực khi chỉ số VN-Index đã chạm mốc 1.280 điểm. Tâm lý của thị trường được cởi bỏ khi tin xấu được hấp thụ và FED hé lộ cụ thể hơn về định hướng chính sách trong giai đoạn tới.

Cụ thể, FED giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 3 (phù hợp kỳ vọng thị trường) và cho biết, “lãi suất chính sách có thể đã đạt mức cao nhất cho chu kỳ này”. FED cũng nâng dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ cho năm 2024 lên mức 2,1% từ mức dự báo trước đó là 1,4% hồi tháng 12 năm ngoái. Quan trọng hơn, biểu đồ dot-plot của FED cho thấy, FED đang nghiêng về kịch bản hạ lãi suất 3 lần trong năm 2024. Điều này phù hợp với kỳ vọng của thị trường do đó đã phần nào cởi bỏ tâm lý cho các nhà đầu tư.

Với những diễn biến này, ông Đinh Quang Hinh - Trưởng Bộ phận vĩ mô và chiến lược thị trường, Khối Phân tích Công ty Chứng khoán VNDIRECT - dự báo, chỉ số VN-Index có thể duy trì quán tính đi lên trong tuần tới và hướng tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 điểm (+/-10 điểm).

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần tuân thủ kỷ luật và không nên hưng phấn thái quá khi sức nóng tỉ giá vẫn chưa hạ nhiệt và Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục duy trì động thái hút ròng trên thị trường tiền tệ. Rung lắc có thể xuất hiện quanh vùng kháng cự tâm lý nêu trên và nhà đầu tư cần duy trì một tỉ trọng danh mục ở mức phù hợp để kiểm soát rủi ro danh mục đầu tư.

Đội ngũ phân tích từ Công ty chứng khoán SHS nhận định, VN-Index đã có tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp sau điều chỉnh và đóng cửa tuần với điểm số cao nhất trong năm. Tuy nhiên, chỉ số chính sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và kịch bản điều chỉnh có khả năng xảy ra. SHS không khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tham gia tích cực ở giai đoạn hiện tại dù VN-Index vẫn có thể tăng sát ngưỡng 1.300 điểm.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và bắt đầu xuất hiện nhiều nhịp rung lắc biên độ rộng. Do đó, nên chờ đợi cơ hội giải ngân khi VN-Index bước vào nhịp điều chỉnh và tích lũy lại.

Theo chuyên gia từ Công ty Chứng khoán VCBS, nhà đầu tư tận dụng những phiên rung lắc điều chỉnh trong tuần tới để cơ cấu lại danh mục theo hướng ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt lợi nhuận mục tiêu hoặc đã chạm nhưng chưa thể bứt phá khỏi vùng kháng cự. Đồng thời, chuyển sang giải ngân mới với các cổ phiếu chưa bật mạnh so với nền giá gần nhất. Một số nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian tới bao gồm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại