menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

VN-Index có thể vượt mốc 1.200 điểm trong phiên đầu năm Giáp Thìn

VN-Index có thể đối mặt áp lực chốt lời quanh mốc 1.210-1.215 điểm.

Các công ty chứng khoán có chung nhận định về tiềm năng chỉ số VN-Index vượt mốc 1.200 điểm trong phiên đầu năm mới. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể xuất hiện ngay sau đó.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Quý Mão, VN-Index bất ngờ tăng hơn 10 điểm đến tiến lên mốc 1.198,53 điểm, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9/2023. Đáng chú ý, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là động lực chính dẫn dắt thị trường khi các mã như CTG, TCB, TPB hay HDB đều ghi nhận biên độ tăng lớn.

Khối ngoại có động thái chốt lời mạnh mẽ ở một số cổ phiếu như NVL, VNM hay VRE, song cũng tích cực giải ngân gom cổ phiếu ngành chứng khoán hay ngân hàng.

Ngày 15/2, thị trường chứng khoán chính thức bước vào phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Giáp Thìn. Theo Chứng khoán Yuanta, thị trường có thể điều chỉnh khi VN-Index tiến gần mức kháng cự 1.210 điểm. Đồng thời, việc các chỉ báo kỹ thuật đi vào vùng quá mua cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ gia tăng trong ngắn hạn.

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan dần trở lại. Tuy nhiên, Chứng khoán Yuanta nhận thấy sự phân hóa có thể còn diễn ra khi áp lực điều chỉnh gia tăng lên nhóm cổ phiếu Large-cap. Trong khi đó, đà tăng có thể duy trì ở nhóm cổ phiếu Mid-cap và Small-cap.

VN-Index có thể vượt mốc 1.200 điểm trong phiên đầu năm Giáp Thìn

VN-Index tiến sát mốc 1.200 điểm trong phiên cuối cùng của năm Quý Mão.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo đồ thị tuần, chỉ số đóng cửa với mức tăng 2,2% so tuần giao dịch trước đó. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong trung hạn, phần nào phản ánh xu hướng tăng trung hạn rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng vào vùng quá mua có thể khiến các nhịp điều chỉnh kỹ thuật xuất hiện. Nhà đầu tư trung hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu.

Chứng khoán Rồng Việt cho rằng sau trạng thái lưỡng lự trước ngưỡng 1.190 điểm, thị trường đã vượt qua và tiếp tục xu thế tăng điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền đang có nỗ lực nâng đỡ thị trường.

Với động lực tăng hiện tại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới và thử thách vùng cản 1.210-1.215 điểm. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng về khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường, đồng thời nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ hoặc mua tích lũy. Song, vẫn cần cân nhắc chốt lời ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tăng nhanh đến vùng kháng cự.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Mirae Asset tin rằng khả năng cao chỉ số sẽ vượt mốc 1.200 điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới.

Dẫu vậy, sau khi vượt các ngưỡng tâm lý quan trọng, áp lực chốt lãi thường sẽ xuất hiện. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư cần quan tâm ngưỡng 1.215 điểm khi đây là vùng quan trọng đã xác nhận xu hướng giảm điểm của đợt giảm điểm từ giữa tháng 9/2023.

Đối với Chứng khoán BIDV, VN-Index đang trên đà tăng tốt nhưng thanh khoản vẫn còn ở mức thấp. Trong những phiên tới, thị trường cần sự trở lại của dòng tiền rõ rệt hơn để xác nhận đà tăng vững chắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại