menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

VN-Index chưa thấy tín hiệu chạm đáy sau khi thủng mốc 1.200

VN-Index đóng cửa tại 1.188,07 điểm, giảm sâu 48,53 điểm, tương đương 3,92%.

Diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á đầy tiêu cực là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến diễn biến của VN-Index hôm 5/8.

Thị trường chứng khoán trong nước hôm 5/8 chuyển biến tiêu cực theo chiều biến động thế giới. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei vừa trải qua ngày tồi tệ nhất trong gần 4 thập kỷ, xóa tan mọi thành quả từ đầu năm. Trong khi tại Hàn Quốc chỉ số Kospi tạm dừng giao dịch vì bán tháo mạnh. Lo ngại kinh tế Mỹ có khả năng suy thoái khiến nhà đầu tư tháo chạy và thách thức FED nhanh chóng cắt giảm lãi suất để cứu vãn tăng trưởng.

Trên sàn HOSE, VN-Index đóng cửa tại 1.188,07 điểm, giảm sâu 48,53 điểm, tương đương 3,92%. Không một mã cổ phiếu nào thuộc rổ VN30 trụ lại trên mốc tham chiếu. Sắc xanh da trời trải dài la liệt trên bảng điện tử.

Về mặt kỹ thuật, chuyên viên phân tích Nguyễn Phương Nga - Công ty Chứng khoán Vietcombank - nhận thấy hầu hết các chỉ báo đều đang hướng xuống, cùng với việc DI- và ADX dâng cao cho thấy thị trường vẫn đang chịu áp lực bán mạnh và chưa cho tín hiệu tạo đáy. Hiện tượng call margin từ nhiều tài khoản cũng gia tăng tác động tiêu cực lên thị trường. Có thể VN-Index sẽ sớm có nhịp phục hồi trở lại khi chạm vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.180 điểm.

Chuyên viên Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Công ty Chứng khoán DSC - cho biết VN-Index đang lùi về cận dưới của vùng sideway rộng. Với một phiên giảm thuần túy do tâm lý chi phối như thế này thì rất khó để nói chính xác hỗ trợ cũ có thực sự đáng tin cậy hay không. Nếu thị trường dừng rơi quanh đây cho đến hết tuần, mốc 1.170 - 1.180 điểm mới thực sự trở thành vùng hỗ trợ cứng.

"Khi cổ phiếu bị bán tháo như hôm nay thì giá trị lại lên ngôi, đặc biệt là những cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ được dòng tiền to chú ý rất kĩ. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo, nên chủ động hạ phần vốn vay, chỉ nắm giữ danh mục mua bằng vốn gốc. Nhà đầu tư dài hạn canh mua dần theo đà giảm của chỉ số, ưu tiên các cổ phiếu vốn hóa lớn, đầu ngành" - chuyên gia nói.

Nhìn rộng ra bối cảnh tháng 8, bức tranh lợi nhuận quý II của các doanh nghiệp niêm yết đã dần hoàn thiện và cho thấy tín hiệu tích cực. Các thống kê ước tính mức tăng đạt khoảng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 12,8% so với quý trước đó. Chuyên gia từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng các yếu tố tích cực hỗ trợ thị trường giai đoạn tới bao gồm FED nhiều khả năng sẽ giảm lãi suất trong kỳ họp tháng 9, qua đó giảm áp lực lên tỷ giá và áp lực rút ròng của khối ngoại. Nền kinh tế vĩ mô tiếp tục phục hồi, hoạt động xuất khẩu khả quan. Các chính sách như giảm thuế VAT, tăng lương cơ sở cho khu vực công có thể giúp kích cầu tiêu dùng.

"Với lợi nhuận tăng trưởng trong quý II và triển vọng tích cực trong các quý sắp tới, P/E cho năm 2024 của VN-Index ước tính ở mức 11,7 lần, tương đối hấp dẫn khi thấp hơn so với mức 13,7 lần trung bình 5 năm vừa qua. Danh mục đầu tư tiềm năng trong tháng 8 năm 2024 sẽ bao gồm những doanh nghiệp được ưu tiên lựa chọn có kỳ vọng kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2024 tăng trưởng tốt, định giá hợp lý, hoặc thuộc những ngành hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ nền kinh tế" - VDSC đánh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả