menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Vietcombank công bố 6 điểm giao dịch bán vàng miếng SJC

Vietcombank lưu ý khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử...

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã chứng khoán: VCB) vừa thông báo về việc triển khai bán vàng miếng SJC cho người dân từ ngày 3/6/2024.

Về địa điểm bán vàng, vàng miếng SJC sẽ được Vietcombank mua vào từ Ngân hàng Nhà nước và bán ra trực tiếp cho người dân, trước mắt tại 6 điểm giao dịch tại địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể:

Tại Hà Nội, giao dịch sẽ được diễn ra ở 3 điểm là Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch tại số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội tại số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình tại số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Tại TP.HCM, giao dịch sẽ được diễn ra ở 3 điểm là Trụ sở chi nhánh Vietcombank TP.HCM tại số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn tại số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7; Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức tại số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng của Vietcombank nêu trên.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Vietcombank cũng lưu ý trường hợp khách hàng dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, cần chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Vietcombank chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thông báo sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank) để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Theo ông Lê Ngọc Lâm Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngân hàng này đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6/2024. Tuy nhiên, trước mắt, BIDV sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Về giá bán, ông Lâm cho biết, ngay trong ngày Thứ Hai (3/6/2024), Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại nhà nước theo mức giá do Ngân hàng Nhà nước xác định căn cứ theo giá thế giới và mục tiêu điều hành giảm giá chênh lệch trong nước và quốc tế so với hiện nay. Giá bán vàng miếng sẽ được công bố công khai trên wesite chính thức của các Ngân hàng thương mại nhà nước để người dân tiện theo dõi.

"Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ Ngân hàng Nhà nước", ông Lâm nhấn mạnh.

Tại Agribank, Tổng Giám đốc ngân hàng ông Phạm Toàn Vượng cho biết, trước mắt, ngân hàng này cũng sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Về thủ tục mua vàng, theo Tổng Giám đốc Agribank, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Theo ông Vượng, việc xuất hóa đơn, thanh toán qua tài khoản, giúp khẳng định được giao dịch hợp pháp, cũng là khẳng định quyền sở hữu của người mua; đồng thời điều này cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng.

"Về giá bán, chúng tôi tham gia vào thị trường để bán vàng, không vì mục đích lợi nhuận mà quan trọng nhất là thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế so với hiện nay", ông Vượng nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

86.00

+0.50 (+0.58%)

Biểu đồ mã VCB

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả