menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

'Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của TCP’

Ông Saravoot Yoovidhya, CEO Tập đoàn TCP (Thái Lan) cho biết, Việt Nam là thị trường trọng điểm nên sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm mới.

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam mới đây, ông Saravoot Yoovidhya đánh giá cao tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tập đoàn TCP hiện là chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior tại Việt Nam. Theo ông, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP hai năm liên tiếp kể từ khi Covid-19 xảy ra.  Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng tới hơn 30% chi tiêu hàng tháng của các hộ gia đình Việt Nam.

"Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà chúng tôi đặt văn phòng quốc tế vào năm 2018. Có nhiều yếu tố thuyết phục chúng tôi chọn Việt Nam là điểm đến. Đây là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á - Thái Bình Dương", ông Saravoot Yoovidhya cho biết.

Ông nhấn mạnh Việt Nam vẫn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của tập đoàn TCP khi mở rộng hoạt động kinh doanh khắp thế giới. Tập đoàn này còn tập trung nghiên cứu và cho ra mắt một số sản phẩm đặc biệt phù hợp với thị hiếu người dân như Red Bull vị cà phê ủ lạnh hay Warrior vị nho.

"Kể từ khi ra mắt, Red Bull vị cà phê ủ lạnh đã được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt nhờ kết hợp di sản toàn cầu của TCP với hương vị mới được người tiêu dùng địa phương ưa chuộng," vị lãnh đạo TCP nói.

Trong tương lai, TCP tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và thay đổi liên tục của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn.

'Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của TCP’
Ông Saravoot Yoovidhya, CEO của Tập đoàn TCP. Ảnh: TCP

Theo vị CEO, trong suốt hơn 60 năm hoạt động, ưu tiên của TCP là đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững không chỉ của tập đoàn, của các nước sở tại, mà còn của toàn cộng đồng nói chung. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, trong giai đoạn 2022-2024, TCP công bố định hướng mới: "Tiếp năng lượng, bừng sức sống", với ba chiến lược phát triển chủ chốt được triển khai thống nhất tại các thị trường, bao gồm: hoàn thiện, phát triển và quan tâm.

Với chiến lược hoàn thiện, mang ý nghĩa tiếp năng lượng cho thương hiệu, trong 3 năm tới, tập đoàn dự kiến ra mắt 10 sản phẩm mới gắn với thương hiệu Kratingdaeng hoặc Red Bull tại các thị trường. "Chúng tôi sẽ cải tiến hương vị sản phẩm lẫn hình ảnh thương hiệu theo hơi hướng hiện đại", ông Saravoot Yoovidhya cho biết. Ngoài ra, với định vị là "Ngôi nhà của những Thương hiệu chất lượng" (House of Great Brands), TCP cũng sẽ cho ra mắt thêm nhiều thương hiệu mới tại các thị trường, đặc biệt tại châu Á. "Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát triển ít nhất 5 sản phẩm mới trên cơ sở nghiên cứu, phân tích nhằm đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng về sức khỏe thể chất và tinh thần," ông Saravoot Yoovidhya chia sẻ.

Ở chiến lược phát triển, TCP tiếp tục mở rộng thị trường Thái Lan và toàn cầu với tổng kế hoạch đầu tư 340 triệu USD, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất ở các thị trường nước ngoài, đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm lên 2,5 tỷ USD trong vòng 3 năm. Tập đoàn dự kiến tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, ứng dụng vào sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng, xây dựng đội ngũ nhân sự phát triển công nghệ và chú trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống...

Tập đoàn này cũng đầu tư vào các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững - một cách hiện thực hóa chiến lược quan tâm, với ý nghĩa tiếp năng lượng cho môi trường. Chiến lược tập trung vào ba thách thức cấp bách là: trung hòa carbon trong hoạt động vận hành trước năm 2050 tại tất cả các thị trường TCP tham gia; nền kinh tế tuần hoàn - hướng đến sản xuất 100% bao bì tái chế từ nay đến 2024; và quản lý bền vững tài nguyên nước: đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước mà tập đoàn này sử dụng vào năm 2030 (Net Water Positive). TCP cũng sẽ hợp tác cùng các đối tác tại ba quốc gia mà TCP đang đặt nhà máy bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc, nhằm bảo vệ bền vững nguồn nước tại đây.

"Với định hướng mới ‘Tiếp năng lượng, bừng sức sống’, Tập đoàn TCP theo đuổi mục tiêu kiến tạo và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho tất cả mọi người, giúp họ tự tin, sảng khoái, tràn đầy năng lượng để theo đuổi và chinh phục mọi thử thách, mục tiêu, góp phần vào một thế giới tốt đẹp hơn," ông Saravoot Yoovidhya khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại