menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 12/07/2023: Rung lắc trên đà tăng - NĐT tấn công?

VN30 hôm nay có phiên vượt đỉnh thiếu lực dưới ảnh hưởng của một vài mã lớn của chỉ số này là HPG và VPB. Tuy nhiên điểm tốt là bên bán vẫn chưa ra hàng nhiều, thanh khoản giảm nhẹ so với hôm qua và nhất là ở nhịp suy yếu buổi chiều, giao dịch chậm, thanh khoản nhỏ...

VN30 hôm nay có phiên vượt đỉnh thiếu lực dưới ảnh hưởng của một vài mã lớn của chỉ số này là HPG và VPB. Tuy nhiên điểm tốt là bên bán vẫn chưa ra hàng nhiều, thanh khoản giảm nhẹ so với hôm qua và nhất là ở nhịp suy yếu buổi chiều, giao dịch chậm, thanh khoản nhỏ.

Một số mã bị xả khá lớn, đáng kể là HPG, VPB, thanh khoản hai mã này khá lớn so với mặt bằng chung. Ngoài ra NVL, PDR cũng tụt sâu, nhưng ảnh hưởng coi như không có. Do các cổ phiếu dẫn dắt kém đồng thuận nên VN30 vẫn ngập ngừng tại đỉnh cũ mà chưa thể dứt điểm một cách dứt khoát.

Sau VNI, đến lượt VN30 có đỉnh mới nhưng cách thức vượt đỉnh lại giống nhau, đều không có quán tính do phụ thuộc vào một nhóm trụ hơn là sự đồng thuận chung. Tuy vậy ảnh hưởng bán ra chốt lời trên đường tăng thì luôn có, tùy vào trụ mạnh hay yếu mà chỉ số bị tác động đến mức nào. Ví dụ với BID hay HPG, phản ứng hôm nay là bình thường. HPG tăng liên tục hơn 30% chỉ từ đầu tháng 6 tới nay thì lúc nào cũng có thể bị xả, nhất là khi thanh khoản có truyền thống cực cao. BID hôm qua vừa bùng nổ gần 6% thì hôm nay lùi lại 0,85% là quá nhẹ. Đây là hai cổ phiếu kiềm chế cả VNI lẫn VN30 trong phiên này.

Ngay từ khi VNI vượt đỉnh thì cũng đã khẳng định rõ ràng là câu chuyện đó không có tác động gì lớn, sẽ không có bùng nổ nào cả, mà chỉ có cổ phiếu đi lên với biên độ khác nhau. Trạng thái phân hóa đang là đặc trưng của sóng tăng này, vì vậy các yếu tố kỹ thuật hay giao dịch không nên nhìn từ góc độ chỉ số, thậm chí chỉ số tăng quá mạnh có thể là cái bẫy. Điểm tích cực cần chú ý với từng mã cổ phiếu là khả năng duy trì dòng tiền, mức độ kỳ vọng của người cầm cổ thể hiện qua cách bán chốt lời như thế nào. Chừng nào tiền còn khỏe, người bán rả rích thoát hàng và căn ke giá thì chưa đáng ngại.

Hiện thị trường vẫn đang trong giai đoạn đón nhận con số kết quả kinh doanh. Có thể khẳng định là các con số đó không thể tạo sóng lớn thêm nữa, nhưng cũng khiến thị trường có lý do để dập dình đi lên chậm và bị phân phối trên đường tăng. Do đó giao dịch nên lựa theo cổ phiếu và theo thời điểm cụ thể ở các tín hiệu cung cầu nhìn thấy được, thay vì ngồi kẻ vẽ với chỉ số hay bàn luận các câu chuyện vĩ mô, lợi nhuận doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại