menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Vì sao nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng bị khởi tố?

Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Võ Thanh Nhàn, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Vì sao nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng bị khởi tố?

Bị can Võ Thanh Nhàn lúc còn đương chức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng xác định, trong thời gian đương chức, bị can đã có hành vi giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng; đã vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Năm 2004, Khu dân cư phường 2, thành phố Sóc Trăng được phê duyệt có tổng diện tích hơn 11,36ha, trong đó diện tích xây dựng nhà ở là 7,47ha (gồm 74 lô, phục vụ cho khoảng 300 hộ dân) do UBND thị xã Sóc Trăng (nay là thành phố Sóc Trăng) làm chủ đầu tư để tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng Khu dân cư phường 2. Tổng vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phường 2 được phê duyệt là hơn 3,27 tỷ đồng, vốn ngân sách. Mục tiêu của dự án là tổ chức bán đấu giá một số lô, sao cho đảm bảo thu hồi toàn bộ kinh phí đã đầu tư, số lô còn lại dành cho tái định cư các dự án phát triển đô thị trên địa bàn.

Tháng 8/2022, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng hoàn tất Kết luận Thanh tra dự án Khu dân cư phường 2, thành phố Sóc Trăng. Theo đó, chủ trương của UBND tỉnh Sóc Trăng đầu tư Khu dân cư phường 2 là để bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất tại các dự án trên địa bàn thành phố; các hộ bị di dời để thực hiện dự án và có nhu cầu tái định cư. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, UBND thành phố Sóc Trăng lại giao đất cho các cá nhân có đơn xin giao đất (trong và ngoài tỉnh) là chưa đúng đối tượng được bố trí.

Vì sao nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng bị khởi tố?

Khu dân cư phường 2, thành phố Sóc Trăng.

Kết luận Thanh tra khẳng định, qua kiểm tra, khu dân cư có 20 căn nhà đã xây dựng xong giao cho Doanh nghiệp tư nhân Tấn Lộc để bán cho người dân, chưa ký hợp đồng với cơ quan thẩm quyền là chưa đúng quy định. Hành vi để doanh nghiệp chỉ đầu tư xây dựng nhà ở để bán trên phần đất sạch do Nhà nước quản lý, đã đầu tư sẵn hạ tầng, san lấp mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hưởng lợi trên 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, việc giao 50 lô đất không thông qua đấu thầu quyền sử dụng đất và giao đất theo hình thức thông báo rộng rãi để người dân có nhu cầu làm đơn xin giao đất (không có trong danh sách phê duyệt cấp đất tái định cư) là chưa đúng quy định, chưa đúng đối tượng.

Theo Thanh tra tỉnh, để xảy ra những hạn chế, thiếu sót và vi phạm trong việc giao đất không đúng đối tượng, giao đất không thông qua quyền sử dụng đất, trách nhiệm thuộc về tập thể lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2010 - 2015. Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng nhiệm kỳ 2010 - 2015 chịu trách nhiệm chính trong việc phê duyệt giá đất không đúng thẩm quyền; giao đất cho Doanh nghiệp tư nhân Tấn Lộc xây nhà để bán không đúng Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006. Ông Tô Ngọc Hiển, nguyên Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Sóc Trăng, nay là Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng chịu trách nhiệm chính đối với những hạn chế, thiết sót của trung tâm khi được giao lập dự án đầu tư, quản lý điều hành dự án.

Ngoài kiến nghị xử lý trách nhiệm tập thể và nhiều cá nhân, Thanh tra tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả